+Aa-
    Zalo

    6 người nhập viện cấp cứu sau khi uống rượu, nghi ngộ độc chất gây nghiện

    ĐS&PL Sau khi uống rượu kèm theo loại thuốc không rõ tên, các bệnh nhân rơi vào trạng thái lơ mơ, tím tái, mệt, chóng mặt và tê tay chân.

    VietNamNet dẫn thông tin từ Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) cho hay, các bác sĩ vừa tiếp nhận và điều trị cho 6 trường hợp nghi bị ngộ độc chất gây nghiện. Các bệnh nhân gồm 5 nữ và 1 nam, độ tuổi từ 18-30 tuổi và đều trú tại xã Phú Cường, huyện Định Quán (tỉnh Đồng Nai).

    Theo chia sẻ của người nhà, trước khi nhập viện cấp cứu, các bệnh nhân uống rượu kèm theo một loại thuốc không rõ tên. Sau đó, họ rơi vào trạng thái lơ mơ, tím tái, mệt, chóng mặt, tê tay chân nên được gia đình đưa vào bệnh viện cấp cứu.

    Tùy theo mức độ ngộ độc của từng bệnh nhân, các bác sĩ tiến hành cấp cứu, điều trị phù hợp. Trong đó, hai trường hợp nặng được chuyển tới khoa Hồi sức tích cực chống độc để tiếp tục điều trị.

    6 nguoi nhap vien cap cuu sau khi uong ruou nghi ngo doc chat gay nghien
    Bác sĩ kiểm tra sức khỏe cho một người bệnh. Ảnh: VietNamNet

    Tối ngày 22/3, 4 bệnh nhân phục hồi tốt nên đã được bác sĩ cho ra viện. Hai trường hợp nặng đã cai máy thở, hiện đang được theo dõi tại bệnh viện.

    Theo báo Công Thương, việc ngộ độc do uống rượu đã xảy ra nhiều ở các địa phương như TP.HCM, Hà Nội. Dịp Tết vừa qua, Trung tâm Chống độc – Bệnh viện Bạch Mai liên tiếp tiếp nhận bệnh nhân bị ngộ độc rượu phải nhập viện cấp cứu. Tại bệnh viện, người bệnh phải thở máy nội khí quản, lọc máu, sử dụng thuốc giải độc và các loại thuốc hỗ trợ khác.

    Để phòng chống ngộ độc rượu, các cơ quan chức năng khuyến cáo các cơ sở sản xuất, kinh doanh không sản xuất, kinh doanh rượu không đảm bảo an toàn thực phẩm, gồm rượu pha chế từ cồn công nghiệp chứa methanol, rượu pha chế từ nguyên liệu không bảo đảm chất lượng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ và nhãn mác.

    Trong khi đó, người tiêu dùng không uống cồn công nghiệp và rượu có hàm lượng methanol > 0,1% vì có thể gây mù mắt và tử vong. Ngoài ra, không uống rượu nồng độ từ 30 độ trở lên vượt quá 30ml/người/ngày.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-nguoi-nhap-vien-cap-cuu-sau-khi-uong-ruou-nghi-ngo-doc-chat-gay-nghien-a569720.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nghệ An: Hai bệnh nhi tử vong nghi do bệnh dại

    Nghệ An: Hai bệnh nhi tử vong nghi do bệnh dại

    Ngày 21/3, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, gần đây đơn vị này tiếp nhận 2 bệnh nhi đến cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, nghi do chó dại cắn. Dù được các bác sĩ nỗ lực cứu chữa, cả hai em đều không qua khỏi.