+Aa-
    Zalo

    6 nhóm người không nên ăn bánh mì kẻo hại sức khỏe

    ĐS&PL Bánh mì là món quen thuộc và tiện lợi cho bữa sáng nhưng một số người tốt nhất không nên ăn để tránh gây hại sức khỏe.

    Người bị tiểu đường type 2

    Bánh mì chứa hàm lượng muối rất lớn nhưng lượng dinh dưỡng thấp, kết hợp với lượng tinh bột cao tương đương với tác dụng của đường lên cơ thể sẽ khiến tình trạng tiểu đường ngày càng nặng hơn.

    Với những người mắc bệnh tiểu đường, ăn bánh mỳ tương đương với việc nạp một lượng đường và muối cực cao vào cơ thể, gây hại rất nghiêm trọng đối với sức khỏe.

    Người thường bị táo bón

    Những người thường xuyên mắc chứng táo bón, khó tiêu cần nạp nhiều thực phẩm chứa chất xơ. Trong khi đó, bánh mì lại rất nghèo chất dinh dưỡng và chất xơ, khiến hệ tiêu hóa gặp áp lực trong quá trình làm việc. Bánh mì cũng thường chừa một lượng lớn tinh bột kết dính, nếu ăn nhiều thì sẽ khiến tình trạng táo bón càng tồi tệ hơn.

    Người lớn tuổi và trẻ nhỏ dù hệ tiêu hóa đang hoạt động tốt cũng không nên ăn nhiều bánh mì. Ăn quá nhiều có thể gây rối loạn tiêu hóa, không tốt cho sức khỏe về sau.

    6 nhom nguoi khong nen an banh mi keo hai suc khoe

    Người muốn giảm cân

    Nếu đang muốn giảm cân thì bạn nên loại bỏ bánh mì ra khỏi khẩu phần ăn của mình. Thực phẩm này khiến cơ thể tăng cân nhanh chóng và tích tụ mỡ thừa không cần thiết gây hại tới sức khỏe.

    Cụ thể, bánh mì chứa nhiều tinh bột, ngoài ra còn có nhiều calo và các chất gia vị như muối, đường tinh luyện và chất bảo quản. Khi đi vào cơ thể, chúng dễ chuyển đổi thành chất béo tích trữ trong cơ thể, khiến bạn khó lòng giảm cân.

    Người thận yếu

    Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thành phần dinh dưỡng của bánh mì có thể làm tăng nguy cơ ung thư biểu mô tế bào thận. Người bị mắc bệnh thận mãn tính không nên ăn bánh mì nhiều để tránh rước thêm bệnh, càng cố ăn càng khiến bệnh khó thuyên giảm.

    Hầu hết các loại bánh mì, đặc biệt là các loại đóng gói từ siêu thị, chứa rất nhiều muối. Ăn bánh mì dưới dạng hamburher, pizza hay sandwich…. đồng nghĩa với việc bạn đang nạp vào cơ thể một lượng muối quá mức cho phép. Việc này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thận của bạn. Nếu bị thận yếu, bạn tốt nhất nên hạn chế món này, tránh thận bị quá tải.

    Người bị bệnh tim mạch, cao huyết áp

    Bánh mì chứa hàm lượng tinh bột cao và một loại cholesterol xấu gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe, đặc biệt là làm tăng nguy cơ mắc cao huyết áp và các bệnh liên quan tới hệ tim mạch. Những người có tiền sử cao huyết áp hay các bệnh đường tim mạch tốt nhất hạn chế ăn món này.

    Người mệt mỏi, thường xuyên bị stress

    Các nghiên cứu khoa học chỉ ra, tỷ lệ những người mắc bệnh mệt mỏi mãn tính hay thường xuyên bị stress có liên quan trực tiếp đến khẩu phần ăn thường xuyên có bánh mì. Món ăn này khiến não bộ làm việc kém hiệu quả và không cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể, dẫn đến tình trạng này càng trở nên trầm trọng hơn.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-nhom-nguoi-khong-nen-an-banh-mi-keo-hai-suc-khoe-a557486.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan