+Aa-
    Zalo

    6 nhóm người nên tránh ăn chuối, cố ăn cẩn thận rước họa vào thân

    ĐS&PL Tuy chuối chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng có thể thoải mái ăn loại quả này.

    Người bị viêm cầu thận, suy thận

    Lượng kali trong chuối lớn nên loại quả này không thích hợp với những người bị bệnh về thận, không cân bằng được lượng kali trong máu.

    Những người bị suy thận cũng nên tránh các thực phẩn giàu kali như đậu nành, đậu xanh, sầu riêng, rau khoai lang, cá ngừ, cá thu, cá chép, gan lợn, thịt bò…

    Các thực phẩm nói trên sẽ làm tăng nồng độ kali trong máu khiến nhịp tim bất thường, buồn nôn, mạch đập chậm hơn dẫn đến tình trạng bệnh càng nặng hơn.

    Người đang bị đau đầu

    Chuối chứa tyramine, phenyethyamine và axit amin có thể làm giãn mạch máu. Đặc biệt, chuối quá chín sẽ có hàm lượng các chất này cao hơn, ăn nhiều chuối sẽ khiến bạn bị đau đầu.

    6 nhom nguoi nen tranh an chuoi co an can than ruoc hoa vao than

    Người bị tiểu đường, tim mạch

    Chuối có hàm lượng đường cao nên người bị bệnh tiểu đường loại 2, người bị bệnh tim mạch, thường xuyên sử dụng thuốc nên hạn chế ăn chuối. Hàm lượng kali trong máu tăng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe.

    Người bị thừa cân, béo phì

    Nhiều người nghĩ ăn chuối sẽ giúp nhuận tràng nhưng trên thực tế loại quả này lại khiến chứng táo bón thêm nặng hơn. Người bị tiêu chảy cũng nên kiêng ăn chuối vì lượng xơ mềm, oligosaccarid trong loại quả này giúp nhuận tràng có thể khiến bệnh nặng hơn.

    Người bị đau dạ dày

    Người có tiền sử đau dạ dày nên hạn cế ăn chuối tiêu. Với các loại chuối khác, người bị đau dạ dày cần chọn loại đã chín và không ăn khi đói bụng.

    Người đang cần sự tỉnh táo

    Tryptophan trong chuối là một axit amin mà cơ thể không tổng hợp được. Carbohydrate trong chuối có thể ngăn chặn các axit amin khác do cơ thể chúng ta tiết ra để cho phép tryptophan vào não, từ đó tạo ra seratonin. Chất này sẽ khiến bạn có cảm giác buồn ngủ. Vì thế, nếu đang cần tỉnh táo và tập trung thì bạn không nên ăn nhiều chuối vào lúc đó.

    Một số lưu ý khác khi ăn chuối

    Không ăn khi đói

    Chuối chứa nhiều magie, ăn lúc đói sẽ khiến lượng magie trong cơ thể đột ngột tăng cao, phá vỡ sự cân bằng của magie và canxi trong máu, gây ức chế mạch máu tim, không có lợi cho sức khỏe. Tốt nhất bạn nên ăn chuối sau bữa ăn khoảng 30 phút.

    Không ăn quá nhiều chuối

    Bạn nên tránh ăn quá nhiều chuối mỗi ngày, việc tiêu thụ quá nhiều kali có thể gây hại đối với thận, Nếu thận không thể loại bỏ kali thừa trong máu thì có thể gây tử vong.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-nhom-nguoi-nen-tranh-an-chuoi-co-an-can-than-ruoc-hoa-vao-than-a533319.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan