+Aa-
    Zalo

    6 sai lầm khi cho trẻ ăn sáng mà các mẹ Việt thường mắc phải, biết sớm để không phải hối hận

    • DSPL
    ĐS&PL Bữa sáng rất quan trọng vì cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động suốt cả ngày. Song ăn sáng không đúng cách có thể đe dọa đến tính mạng của trẻ.

    Bữa sáng rất quan trọng vì cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động suốt cả ngày. Song ăn sáng không đúng cách có thể đe dọa đến tính mạng của trẻ.

    Ăn sáng bằng đồ ăn chiên rán không tốt cho sức khỏe - Ảnh: Minh họa

    - Cho trẻ ăn sáng quá sớm

    Nhiều bố mẹ thường cho con ăn ngay khi thức dậy lúc 5h hoặc 6h bởi họ cho rằng điều này có thể bổ sung kịp thời các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, cũng có lợi cho sự hấp thụ các chất dinh dưỡng. Song thực tế, ăn sáng quá sớm có thể vô tình làm tổn thương dạ dày.

    - Cho bé ăn đồ ăn nhanh

    Để tiết kiệm thời gian, mẹ hay cho bé ăn các đồ ăn nhanh. Tuy nhiên, đồ ăn nhanh chứa nhiều chất béo phì, không có lợi cho hệ tiêu hóa của bé. Những thứ được chế biến sẵn và để qua đêm trong tủ lạnh không thể có nhiều chất bổ như bánh mỳ được nướng thơm, giòn mỗi sáng cùng các loại trái cây, rau quả tươi được.

    - Cho trẻ ăn bữa sáng bổ dưỡng

    Bữa sáng rất quan trọng trong một ngày nên nhiều người thường ăn rất nhiều đồ ăn bổ dưỡng. Tuy nhiên, ăn bữa sáng nhiều chất dinh dưỡng chỉ làm tăng gánh nặng cho dạ dày và gây hại cho cơ thể.

    - Để bé vừa đi vừa ăn

    Bạn sẽ không khó để bắt gặp cảnh em bé ngồi sau xe máy bộ mẹ, vừa gật gù vừa gặm bánh mỳ trên đường. Song việc ăn sáng như thế này không hề tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ, chưa kể những vi khuẩn bụi bặm trên đường bám vào đồ ăn sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bé.

    - Ăn sáng bằng thực phẩm chiên rán

    Thực phẩm chiên rán có hàm lượng mỡ cao. Sau khi chiên, các chất dinh dưỡng trong thực phẩm bị phá hủy khá nhiều, hơn nữa còn sản sinh ra các chất gây ung thư. Ăn sáng bằng những thực phẩm này quá nhiều thực sự không tốt cho trẻ.

    - Sử dụng đồ ăn từ tối hôm trước

    Tận dụng những đồ ăn thừa từ tối hôm trước bằng cách hâm nóng và đun nóng lại cho trẻ ăn để tiết kiệm thời gian vào buổi sáng không phải là cách tối ưu, đặc biệt khi các loại rau củ để qua đêm có những chất không tốt cho sức khỏe. Thay vào đó mẹ hãy chuẩn bị những đồ ăn mới, lành mạnh có lợi cho sức khỏe của cả nhà.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-sai-lam-khi-cho-tre-an-sang-ma-cac-me-viet-thuong-mac-phai-biet-som-de-khong-phai-hoi-han-a316456.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan