+Aa-
    Zalo

    6 sai lầm khi dùng điều hòa khiến nhà vẫn nóng mà tiền điện tăng chóng mặt

    ĐS&PL Mắc những sai lầm này khi dùng điều hòa, bạn không chỉ khiến thiết bị giảm hiệu suất mà còn phải trả một khoản tiền điện “khổng lồ”.

    Không thay đổi hoặc làm sạch bộ lọc điều hòa

    Bạn nên thay đổi bộ lọc của máy điều hòa không khí 3 tháng một lần. Trong trường hợp thường xuyên sử dụng, bạn nên thay bộ lọc điều hòa mỗi tháng một lần.

    Theo James Braun, giáo sư kỹ thuật và giám đốc Trung tâm Tòa nhà Hiệu suất cao ở Đại học Purdue, bộ lọc bẩn có thể tác động xấu tới luồng không khí, đồng thời làm tăng 5% - 15% hóa đơn tiền điện. Không những thế, việc không vệ sinh bộ lọc điều hòa còn làm giảm tuổi thọ của thiết bị.

    Không bảo trì máy điều hòa hàng năm

    Bạn có thể tìm kiểm các video trên mạng hướng dẫn cách làm sạch cuộn dây và cánh tản nhiệt của điều hòa. Giáo sự Braun cho biết đây là các thao tác bảo trì cần thiết để giữ cho điều hòa hoạt động hiệu quả. Nếu không thể tự làm, bạn có thể nhờ tới sự giúp đỡ của chuyên gia, bảo dưỡng điều hòa mỗi năm một lần.

    6 sai lam khi dung dieu hoa khien nha van nong ma tien dien tang chong mat
    Điều hòa là thiết bị không thể thiếu trong ngày hè nắng nóng nhưng một số sai lầm khi dử dụng sẽ khiến hóa đơn tiền điện nhà bạn tăng chóng mặt. Ảnh minh họa

    Để nhiệt độ điều hòa quá thấp

    Nghiên cứu đã chỉ ra rằng cơ thể con người có khả năng thích nghi với nhiệt độ nóng hoặc mát khá nhanh. Việc để nhiệt độ điều hòa ở mức quá thấp sẽ khiến hóa đơn tiền điện tăng nhiều.

    Không biết tận dụng quạt

    Bất cứ loại quạt nào, đặc biệt là quạt trần đều có khả năng giúp không khí mát lưu chuyển khắp căn nhà của bạn. Tuy nhiên, bạn nên đảm bảo cánh quạt trần quay theo chiều ngược kim đồng hồ. Việc này sẽ khiến không khí nóng bốc lên trên.

    Bật điều hòa ở cả các phòng trống, không có người

    Việc mở điều hòa ở mọi căn phòng, kể cả phòng trống không chỉ khiến nhà trở nên nóng hơn mà còn làm tăng hóa đơn tiền điện. Bạn nên đi kiểm tra và tắt điều hòa ở những phòng trống. Bên cạnh đó, bạn cũng nên đóng cửa tủ quần áo lại để đảm bảo hơi lạnh không lọt vào đó.

    Không lắp rèm hoăc không đóng kín rèm

    Ánh sáng mặt trời là “kẻ thù” của điều hòa không khí. Việc kéo kín rèm giúp ngăn ánh nắng mặt trời và làm mát nhà.

    Đinh Kim(Theo Time)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-sai-lam-khi-dung-dieu-hoa-khien-nha-van-nong-ma-tien-dien-tang-chong-mat-a504623.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan