+Aa-
    Zalo

    6 thành viên vận động tranh cử của ông Trump nhiễm Covid-19

    • DSPL
    ĐS&PL Chỉ vài giờ trước buổi vận động tranh cử, 6 thành viên của nhóm chiến dịch vận động tranh cử Tổng thống của ông Trump đã được xác nhận dương tính với virus SARS-CoV-2.

    Chỉ vài giờ trước buổi vận động tranh cử, 6 thành viên của nhóm chiến dịch vận động tranh cử Tổng thống của ông Trump đã được xác nhận dương tính với virus SARS-CoV-2.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump khôi phục lại các hoạt động tranh cử trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn tương đối phức tạp. Ảnh: CNN

    Giám đốc truyền thông của nhóm chiến dịch vận động tranh cử Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Tim Murtaugh cho biết: "Tuân thủ các quy định an toàn dịch tễ, toàn bộ đội ngũ vận động tranh cử đã được làm xét nghiệm Covid-19 trước khi sự kiện diễn ra. 6 thành viên đã có kết quả dương tính trong số hàng trăm người được xét nghiệm, chúng tôi đã ngay lập tức thực hiện các biện pháp cách ly".

    Ông Murtaugh nhấn mạnh thêm: "Các nhân viên mắc Covid-19 hay những người tiếp xúc gần với họ đều không được phép tham gia buổi vận động tranh cử".

    Tổng thống Donald Trump tối 20/6 sẽ có cuộc tiếp xúc trực tiếp với hàng nghìn cử tri ở Tulsa nhằm củng cố chiến dịch tìm kiếm nhiệm kỳ 2 tại Nhà Trắng. Oklahoma là một trong những bang ghi nhận tình trạng gia tăng số ca mắc Covid-19 trong thời gian qua.

    Nhiều chuyên gia y tế đã bày tỏ lo ngại sự kiện vận động cử tri của ông Trump có thể khiến virus lây lan trong cộng đồng và đây có thể là một điểm nóng mới về lây nhiễm Covid-19.

    Bang Florida vừa qua ghi nhận trên 4.000 trường hợp có xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 hôm 19/6, mức cao kỷ lục mới trong ngày trong bối cảnh số ca nhiễm mới liên tục nhảy vọt trong những ngày gần đây. Tổng số ca nhiễm bệnh Covid-19 tại bang này đã lên tới gần 94.000 người, trong đó có trên 3.100 trường hợp tử vong.

    Cùng với Florida, bang Arizona và Texas cũng gia tăng đột biến ca nhiễm bệnh mới. Những bang này đã nới lỏng nhiều quy định như yêu cầu người dân đeo khẩu trang tại nơi công cộng.

    Theo số liệu mới nhất trên trang worldometers, tính đến sáng 21/6 (giờ Hà Nội), Mỹ đã ghi nhận hơn 2,33 triệu ca nhiễm và gần 122.000 trường hợp tử vong do dịch Covid-19.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-thanh-vien-van-dong-tranh-cu-cua-ong-trump-nhiem-covid-19-a327980.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan