+Aa-
    Zalo

    6 thói quen không ngờ có thể "phá hủy" dạ dày của bạn, bỏ ngay còn kịp

    • DSPL
    ĐS&PL Có những thói quen nhiều người vẫn nghĩ là vô hại, nhưng đó lại là nguyên nhân khiến dạ dày bị tổn thương.

    1. Uống nước cam khi bụng đói

    Trong Đông y, quả cam có vị ngọt, chua, tính mát. Có tác dụng giải khát, sinh tân dịch, mát phổi, tiêu đờm, thanh nhiệt, lợi tiểu. Tuy nhiên ai cũng biết cách uống sao cho đúng để tận dụng trọn vẹn tất cả dinh dưỡng của nó.

    Khi bạn uống nước cam mà bụng đang đói, tính axit của cam sẽ làm ảnh hưởng đến dạ dày của bạn. Do đó, khi bạn đói mà uống nước cam, bạn sẽ cảm thấy bụng mình bị cồn cào, khó chịu. Hơn nữa, đường fructose trong trái cây có thể làm chậm quá trình tiêu hóa nếu bạn ăn trước bữa sáng. Uống nước cam dễ tấn công các vi khuẩn tốt trong đường ruột của bạn.

    thoi quen hai da day 7

    2. Rửa bát bằng miếng bọt biển

    Các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng bàn chải bằng nhựa hoặc silicon vì chúng có xu hướng khô nhanh hơn khi không sử dụng. Bọt biển giữ ẩm trong thời gian dài khiến vi khuẩn có cơ hội phát triển trong đó, sau đó nếu bạn dùng chúng cho việc rửa bát đũa thì nguy cơ làm lây lan vi khuẩn ra bát đũa hoặc dụng cụ chế biến thức ăn sẽ rất cao.

    Bàn chải hay các loại dụng cụ rửa bát dạng lưới dễ khô thoáng cũng dễ làm sạch và tốt hơn là bạn nên cho chúng vào máy rửa bát mỗi tuần một lần.

    thoi quen hai da day 1

    3. Thay thế bữa ăn bằng salad rau củ

    Salad rau không quá tốt để thay thế bữa ăn mặc dù nó có rất nhiều vitamin. Nó không có protein và việc thiếu nó có thể dẫn đến rối loạn quy định.

    Ngoài ra, ăn đồ lạnh mọi lúc cũng không tốt cho dạ dày của bạn. Cần nhiều thời gian hơn để tiêu hóa và có thể dẫn đến các vấn đề. Hơn nữa, nếu bạn quan tâm đến đường ruột của mình và muốn tránh đầy hơi, bọng mắt và chuột rút, bạn cần ăn nhiều thức ăn có tính nóng.

    thoi quen hai da day 3

    4. Ăn sữa đông và sữa chua vào buổi tối

    Sữa chua có nhiều tác dụng cho sức khỏe nhưng lại khiến quá trình tiêu hóa không tốt nếu bạn ăn vào buổi tối. Những người bị trào ngược axit nên tránh dùng sữa chua, họ dễ bị đau bụng, khó chịu, ảnh hưởng tới giấc ngủ.

    Thời điểm vàng để ăn sữa chua là khoảng 1-2 giờ sau các bữa chính trong ngày. Khi đó, dạ dày đã tiêu hóa một phần thức ăn đã nạp vào, lợi khuẩn có trong sữa chua sẽ được hấp thụ tối đa.

    thoi quen hai da day 4

    5. Thường xuyên nhai kẹo cao su

    Bạn sẽ nuốt không khí dư thừa khi nhai kẹo cao su, dẫn đến đau bụng và đầy bụng do hội chứng ruột kích thích (IBS).

    Ngoài ra, khi nhai kẹo cao su, bạn gửi đến cơ thể tín hiệu rằng đó là thực phẩm đang được đưa vào cơ thể, dẫn đến việc các enzyme và axit được kích hoạt trong khi không có thức ăn để tiêu hóa, gây ra đầy bụng, thừa axit dạ dày. Một số người cũng có thể xuất hiện các triệu chứng bất lợi tiêu hóa, như tiêu chảy, từ các chất làm ngọt nhân tạo thường thấy trong kẹo cao su.

    thoi quen hai da day 5

    6. Ăn nhiều loại trái cây khác nhau cùng một lúc

    Do mỗi trái cây có vị chua riêng nên việc ăn nhiều loại có thể gây nguy hiểm cho dạ dày của bạn.

    Ngoài ra, các loại trái cây khác nhau được tiêu hóa với tốc độ khác nhau. Vì vậy, nếu bạn bị đầy hơi, tốt hơn hết là ăn riêng từng loại để dạ dày không làm việc quá tải, và hấp thụ dễ dàng hơn.

    thoi quen hai da day 6

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-thoi-quen-khong-ngo-co-the-pha-huy-da-day-cua-ban-bo-ngay-con-kip-a554932.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan