+Aa-
    Zalo

    6 thực phẩm bồi bổ sức khỏe cực tốt cho người mắc COVID-19

    ĐS&PL Đây đều là những thực phẩm vô cùng bổ dưỡng, giúp tăng cường sức đề kháng, đẩy nhanh quá trình hồi phục ở người mắc COVID-19.

    Súp gà

    Theo các chuyên gia dinh dưỡng, súp gà là món ăn bổ dưỡng dành cho người ốm để nhanh hồi phục. Julie Miller Jones - Tiến sĩ, Giáo sư danh dự về dinh dưỡng tại Đại học St. Catherine ở St. Paul, Minnesota, cho biết món súp này có tác dụng làm tăng lưu lượng chất nhầy và loại bỏ virus.

    Súp gà chứa cysteine – một loại axit amin có ảnh hưởng tới số lượng và sự lưu thông của chất nhầy trong cơ thể. Đặc biệt, cysteine có hàm lượng cao hơn khi súp gà được nấu tại nhà. Ngoài ra, thịt gà cũng có nguồn năng lượng bổ dưỡng giúp người mắc COVID-19 nâng cao sức đề kháng và mau khỏi bệnh.

    6 mon an boi bo suc khoe cuc tot cho nguoi mac covid 19

    Khoai tây

    Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, khoai tây có khả năng giúp điều chỉnh sự cân bằng chất lỏng nhớ chứa lượng kali lớn.

    Cân bằng chất lỏng là việc rất quan trọng khi một người đang “chiến đấu” với COVID-19 do đây là bệnh về đường hô hấp, tình trạng mất nước có thể làm đặc dịch tiết đường hô hấp và khiến chúng khó đào thải khỏi phổi.

    Cá béo

    Theo Mayo Clinic, các nguồn axit béo omega-3 trong các loại cá béo nhứ cá hồi, cá tuyết và cá mòi có thể giúp giảm viêm nhiễm do COVID-19.

    Các nhà nghiên cứu tiết lộ axit béo omega-3 đóng vai trò nhất định trong việc bảo vệ màng tế bào, đồng thời lưu ý rằng quá trình này có thể giúp giảm thiểu chứng viêm và có thể có tác dụng kháng virus.

    Trái cây và rau

    Trái cây và rau xanh chứa nhiều vitamin tự nhiên rất quan trọng đối với sức khỏe bất kể bạn đã mắc COVID-19 hay chưa. Rau quả được chứng minh là có tác dụng đẩy nhanh quá trình hồi phục của cơ thể.

    Chế độ ăn uống dựa trên thực vật không chỉ giảm nguy cơ phát triển COVID-19 mà còn giảm mức độ nghiêm trọng của triệu chứng đối với những người đã nhiễm virus. Một số loại rau quả mà bạn có thể ăn gồm dưa hấu, dâu tây, rau diếp, dưa chuột…

    Nước dừa

    Người mắc COVID-19 bị tiêu chảy nên bổ sung chất điện giải là những khoáng chất như kali, natri, canxi… Lý do là vì khi gặp vấn đề tiêu chảy, cơ thể bị hao hụt một lượng lớn các chất này, dẫn đến tình trạng mệt mỏi.

    6 mon an boi bo suc khoe cuc tot cho nguoi mac covid 191jpg

    Thông thường, mọi người tìm đến đồ uống đóng sẵn có chất điện giải để bổ sung nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn có một lựa chọn tốt hơn là nước dừa, không chỉ không có đường mà còn chứa các chất điện giải tự nhiên.

    Trà mật ong ấm

    Tương tự như súp gà, trà ấm có thể giúp phá vỡ chất nhầy và khiến chúng bị đẩy ra khỏi cơ thể, mang theo một lượng virus nhất định.

    Một cốc trà ấm với mật ong trước khi đi ngủ có thể cải thiện giấc ngủ khi bạn mắc COVID-19. Ngoài ra, trà mật ong ấm còn có đặc tính kháng khuẩn giúp cải thiện phản ứng miễn dịch.

    Nhìn chung, chế độ ăn uống đóng vai trò cực quan trọng trong quá trình hồi phục của người mắc COVID-19. Việc ăn uống đúng, đủ và khoa học sẽ đẩy nhanh quá trình hồi phục, giảm mệt mỏi và ngừa di chứng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-thuc-pham-boi-bo-suc-khoe-cuc-tot-cho-nguoi-mac-covid-19-a530894.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan