+Aa-
    Zalo

    600 học sinh nghỉ học tại Hà Tĩnh: Tháng 12 phải giải quyết xong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Liên quan đến vụ 600 học sinh ở Hương Khê bị nghỉ học, Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ khẳng định, tháng 12 phải giải quyết xong vụ việc này.

    (ĐSPL) - Tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ chiều 1/12, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn nên khẳng định, tháng 12 này phải giải quyết xong vụ 600 học sinh ở Hương Khê phải nghỉ học.
    600 học sinh bị nghỉ học: Tháng 12 phải giải quyết xong

    Phụ huynh phản đối việc sáp nhập trường học khiến hơn 600 học sinh ở Hương Khê phải nghỉ học. 

    Như báo Đời sống và Pháp luật đã đưa tin từ trước, mặc dù năm học mới đã khai giảng được gần ba tháng nay nhưng hơn 600 em học sinh các cấp của xã miền núi Hương Bình, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) vẫn chưa được đến trường do phụ huynh phản đối việc sáp nhập trường THCS Hương Bình sang trường THCS Hòa Hải và trường THCS Phúc Đồng. 
    Liên quan đến sự việc trên, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết: "Quan điểm của Đảng và Nhà nước là phải cho các em đến trường. Phó Thủ tướng Nguyễn Đức Đam đã trực tiếp chỉ đạo các ngành phối hợp với địa phương nhanh chóng tìm ra giải pháp, tạo ra sự đồng thuận cao nhất, sớm khắc phục, chấn chỉnh để các em được đến trường theo như quan điểm của Chính phủ. Theo quy định, thánh 12 này phải giải quyết xong vụ việc".
    Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ khẳng định, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến giáo dục, đặc biệt là đối với học sinh ở vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc còn khó khăn.
     
    Ông cho rằng, khi thực hiện chuẩn bị nâng cao chất lượng giáo dục, đảm bảo khai thác cơ sở hạ tầng giáo dục để phát triển, tại các địa phương đã chưa làm tốt công tác tuyên truyền, chưa tạo được sự đồng thuận trong nhân dân khiến hàng trăm học sinh sau khi khai trường không được đến trường. Vì vậy, chúng ta cần có biện pháp để bà con vùng sâu, vùng xa ủng hộ chủ trương của Đảng, Nhà nước, có sự chia sẻ thấu đáo.
    “Quan điểm tốt mà thực hiện không thấu đáo thì dẫn đến kết quả không tốt”, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.



    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/600-hoc-sinh-nghi-hoc-tai-ha-tinh-thang-12-phai-giai-quyet-xong-a71969.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan