+Aa-
    Zalo

    66 đăng kiểm viên bị khởi tố, Cục Đăng kiểm thiếu hơn 100 nhân sự

    ĐS&PL Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, tính đến hiện tại đã có 66 đăng kiểm viên bị khởi tố, vì thế hệ thống đang thiếu hụt khoảng 110 đăng kiểm viên.

    Theo báo An Ninh Thủ Đô, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, hiện nay, các đơn vị thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam có 13 trung tâm với 53 dây chuyền kiểm định, số lượng đăng kiểm viên cần có là 212 người, trong đó cần khoảng 60 đăng kiểm viên bậc cao.

    Bên cạnh đó, Phòng kiểm định xe cơ giới là phòng tham mưu, quản lý của Cục Đăng kiểm Việt Nam hiện cũng cần 30 đăng kiểm viên, trong số đó có 25 đăng kiểm viên bậc cao.

    Như vậy, để duy trì hoạt động đúng, đủ chức năng, toàn bộ hệ thống của Cục Đăng kiểm Việt Nam (không tính các đơn vị đăng kiểm thuộc Sở GTVT địa phương và các đơn vị của tư nhân) cần khoảng 240-250 đăng kiểm viên, trong đó có 90 đăng kiểm viên bậc cao.

    66 dang kiem vien bi khoi to cuc dang kiem thieu hon 100 nhan su
    Cục Đăng kiểm Việt Nam đang thiếu hụt khoảng 110 đăng kiểm viên. Ảnh minh họa: An Ninh Thủ Đô

    Hiện tại, toàn bộ hệ thống này đang có 198 đăng kiểm viên, trong đó có 103 đăng kiểm viên bậc cao. Tuy nhiên, tính đến nay đã có 66 đăng kiểm viên bị khởi tố, gồm 54 người bị tạm giữ, 12 người được tại ngoại. Vì thế, hệ thống đang thiếu hụt khoảng 110 đăng kiểm viên, tương đương khoảng 44%.

    Việc này dẫn đến thiếu hụt nghiêm trọng đăng kiểm viên để phục hồi lại các trung tâm đăng kiểm trực thuộc Cục và Phòng Kiểm định xe cơ giới, VietNamNet thông tin. Trong khi đó, theo dự báo của một số trung tâm đăng kiểm, nhu cầu kiểm định xe của người dân sẽ tăng cao trở lại vào tháng 4/2023.

    Trước tình hình này, Bộ GTVT đã đề nghị Bộ Nội vụ cho phép Cục Đăng Kiểm Việt nam tuyển đăng kiểm viên dạng hợp đồng. Phản hồi để nghị của Bộ GTVT, Bộ Nội vụ cho hay đây là nội dung cần phải được nghiên cứu kỹ lưỡng và cụ thể để bảo đảm đúng quy định của pháp luật.

    Các cơ quan chức năng của Bộ Nội vụ hiện đang khẩn trương nghiên cứu, tìm phương án giải quyết kịp thời.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/66-dang-kiem-vien-bi-khoi-to-cuc-dang-kiem-thieu-hon-100-nhan-su-a566851.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan