+Aa-
    Zalo

    660 thí sinh TP.HCM bỏ thi tuyển sinh vào lớp 10

    • DSPL
    ĐS&PL Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, trong ngày thi đầu tiên kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ghi nhận 660 thí sinh vắng mặt.

    Chiều 11/6, ông Lê Hoài Nam - Phó Giám đốc sở GD&ĐT TP.HCM cho biết trong buổi sáng thi môn Ngữ văn, tổng số thí sinh vắng là 652 em, buổi chiều thi môn ngoại ngữ vắng thêm 8 em nữa là 660 em, theo VnEpress.

    Lãnh đạo sở GD&ĐT cho biết, một số thí sinh bị sốt xuất huyết không dự thi được. Tuy nhiên, do đây là kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, khác với kỳ thi tốt nghiệp nên không thể đặc cách cho thí sinh.

    Kỳ thi ghi nhận 1 thí sinh F0, sở GDĐT đã tổ chức phòng thi theo đúng quy định của y tế với thí sinh này. Thí sinh sẽ dự thi một mình một phòng với giám thị coi thi riêng.

    Bên cạnh đó, ngày thi đầu tiên kỳ thi cũng ghi nhận 7 học sinh không thể viết bài được, do gặp tai nạn. Trước đó, báo cáo ghi nhận ngày 10.6 là 8 thí sinh, tuy nhiên đã có 1 thí sinh trong ngày thi tự viết bài được. Những thí sinh này được sở GD&ĐT bố trí giám thị viết bài thay, thí sinh dự thi riêng, có giám thị coi thi riêng, phòng thi bố trí thiết bị ghi âm, ghi hình… để giám sát thí sinh, đảm bảo không có sự can thiệp với các thí sinh này.

    gan 700 thi sinh bo thi lop 10
    Ảnh minh họa. Ảnh: VnEpress.

    Năm nay, TP.HCM có 108.000 học sinh tốt nghiệp THCS, trong đó 94.000 em đăng ký dự thi lớp 10 công lập. Trong số này, hơn 86.000 em thi lớp 10 thường, khoảng 6.400 thí sinh dự thi chuyên, 1.300 thí sinh dự thi lớp 10 tích hợp.

    Thí sinh sẽ phải làm ba bài thi bắt buộc Toán, Văn và Ngoại ngữ. Điểm mới năm nay là điểm xét tuyển sẽ tính ba môn ở hệ số 1, khác với những năm trước - nhân hệ số 2 với Toán, Văn.

    Ngày mai (12/6), thí sinh sẽ dự thi môn Toán vào buổi sáng với thời gian làm bài 120 phút. Buổi chiều thí sinh thi chuyên/tích hợp sẽ dự thi môn chuyên/tích hợp với thời gian làm bài 150 phút. Theo lãnh đạo sở GDĐT T.PHCM, công tác chấm thi sẽ diễn ra từ ngày 16/6. Từ ngày 13/6 sẽ bắt đầu các công đoạn làm phách, làm mã, chấm thử.

    Sở GD&ĐT bố trí 150 điểm thi, gồm 139 điểm thi thường, 11 điểm thi chuyên. Mỗi điểm có ít nhất ba phòng thi riêng cho thí sinh F0, nghi mắc COVID-19. Khoảng 12.000 người được huy động làm công tác tổ chức, coi thi và đảm bảo an ninh, trật tự.

    Khoảng 35.000 thí sinh không trúng tuyển hoặc không đăng ký thi lớp 10 công lập có thể học tiếp tại các trường THPT ngoài công lập, trung tâm giáo dục thường xuyên, trường nghề.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/660-thi-sinh-tp-hcm-bo-thi-tuyen-sinh-vao-lop-10-a540738.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan