+Aa-
    Zalo

    67.500 lính Mỹ, Hàn bắt đầu tập trận bất chấp đe dọa của Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quân đội Hàn Quốc và Mỹ ngày 21/8 đã bắt đầu các cuộc tập trận quân sự thường niên trước căng thẳng liên quan tới những chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

    Quân đội Hàn Quốc và Mỹ ngày 21/8 đã bắt đầu các cuộc tập trận quân sự thường niên trước căng thẳng liên quan tới những chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

    Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tuyên bố, cuộc tập trận chung “Người bảo vệ Tự do Ulchi (UFG)” hoàn toàn là phòng thủ và không có ý định gây căng thẳng trên bán đảo.

    "Những cuộc tập trận được tổ chức hàng năm không với ý định tăng cường căng thẳng quân sự trên bán đảo Triều Tiên và chúng chỉ có tính chất tự vệ", ông Moon nói cho biết.

    Các xe tăng quân đội Hàn Quốc trong cuộc diễn tập quân sự ở Pocheon, Hàn Quốc hồi tháng 9/2016 - Ảnh: Reuters.

    Tổng thống Hàn Quốc nói thêm: "Triều Tiên không nên phóng đại những nỗ lực của chúng tôi nhằm giữ hòa bình, cũng như không nên tham gia vào các cuộc khiêu khích có thể làm tình hình trở nên trầm trọng hơn, sử dụng (việc tập trận) như một cái cớ"

    Các cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày 31/8 tới và bao gồm các những bài tập giả lập trên máy tính được thiết kế để chuẩn bị cho chiến tranh với Triều Tiên có khả năng hạt nhân.

    Mỹ cũng mô tả các bài diễn tập là "tự vệ", thuật ngữ này đã bị truyền thông nhà nước Triều Tiên bác bỏ và cho rằng đó là "mặt nạ lừa đảo".

    Michelle Thomas, một phát ngôn viên của quân đội Mỹ nói: "Đó là để chuẩn bị nếu có việc lớn xảy ra và chúng tôi cần bảo vệ Hàn Quốc".

    Theo Yonhap, cuộc tập trận “Người bảo vệ Tự do Ulchi” năm nay sẽ có khoảng vài chục nghìn binh sĩ Hàn Quốc. Thông báo chính thức cho biết, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc không nêu rõ số lượng, tuy nhiên giới chức quân sự nước này tiết lộ số binh sĩ năm nay sẽ tương đương số binh sĩ năm ngoái, khoảng 50.000 người.

    Bên cạnh đó, Lầu Năm Góc thông báo Mỹ đã giảm số lượng binh sĩ tập trận UFG từ 25.000 xuống còn 17.500 người, bao gồm khoảng 3.000 người không phải là quân thường trú của Mỹ ở bán đảo Triều Tiên.

    Ngoài Mỹ và Hàn Quốc, tập trận UFG năm nay còn có sự tham gia của các nước thành viên của Bộ Tư lệnh các lực lượng Liên Hợp Quốc gồm Australia, Canada, Colombia, Đan Mạch, New Zealand, Hà Lan và Anh.

    (Theo Reuters/Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/67500-linh-my-han-bat-dau-tap-tran-bat-chap-de-doa-cua-trieu-tien-a199572.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan