+Aa-
    Zalo

    7.000 hòn đảo mới được phát hiện ở Nhật Bản

    • DSPL
    ĐS&PL Các phương tiện truyền thông Nhật Bản thông tin, qua công nghệ bản đồ số, khoảng 7.000 hòn đảo mới được phát hiện tại quốc gia này.

    Tờ Guardian đưa tin, việc thống kê số lượng hòn đảo tại đất nước rộng hơn 370.000 m2 như Nhật Bản là điều không dễ dàng. Ngoài ra, quốc gia này thường xuyên hứng chịu hoạt động của núi lửa và thời tiết khắc nghiệt.  

    Trong khi Nhật Bản chứng kiến sự hình thành của các hòn đảo mới và sự biến mất lặng lẽ của một hòn đảo khác, các nhà địa lý cho biết các số liệu thống kê chính thức cho thấy nước này được tạo thành từ khoảng 6.000 hòn đảo là không chính xác.

    Theo thông tin từ các phương tiện truyền thông địa phương, nhờ sử dụng công nghệ bản đồ số, các nhà địa lý sẽ sớm thông báo rằng số lượng đảo của Nhật Bản thực sự gấp đôi con số được công nhận trước đó.

    7 000 hon dao moi duoc phat hien o nhat banresult
    Bán đảo Shiretoko ở Hokkaido, Nhật Bản. Ảnh: AP.

    Kyodo cho biết trong nghiên cứu gần đây nhất, các quan chức đã sử dụng cùng một tiêu chí về kích thước nhưng kiểm đếm các đảo bằng cách sử dụng bản đồ số hóa và đối chiếu thông tin với các bức ảnh chụp từ trên không trước đây, cùng với các dữ liệu khác để loại trừ các vùng đất được khai hoang nhân tạo.

    Trong cuộc khảo sát đầu tiên sau 35 năm, Cơ quan Thông tin Không gian Địa lý Nhật Bản đã tìm thấy 14.125 hòn đảo, tăng 7.273 so với thống kê chính thức trước đó.

    Cơ quan chính phủ Nhật Bản, dự kiến sẽ công bố kết quả điều tra trong vài tuần tới, cho biết thông tin mới không có khả năng làm thay đổi quy mô lãnh thổ hoặc lãnh hải của Nhật Bản, theo hãng tin Kyodo.

    Chính quyền Nhật Bản đưa ra nghiên cứu mới sau khi xuất hiện những chỉ trích cho rằng dữ liệu trước đó đã lỗi thời, đồng nghĩa với việc số lượng đảo thực tế tại nước này cao hơn đáng kể. 

    Trong lần khảo sát gần nhất do lực lượng bảo vệ bờ biển công bố vào năm 1987, Nhật Bản sử dụng các bản đồ giấy để kiểm đếm các đảo. Con số lúc đó là 6.852.

    Bích Thảo(Theo Guardian) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/7-000-hon-dao-moi-duoc-phat-hien-o-nhat-ban-a566143.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan