+Aa-
    Zalo

    7 cách sử dụng pin laptop được bền bạn nên biết

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Bạn lo lắng không biết nên bảo vệ chiếc máy tính của mình thế nào? Vậy hãy tham khảo ngay các cách sử dụng pin laptop được bền sau đây nhé.

    (ĐSPL) – Bạn lo lắng không biết nên bảo vệ chiếc máy tính của mình thế nào? Vậy hãy tham khảo ngay các cách sử dụng pin laptop được bền sau đây nhé.

    Nhu cầu công việc khiến bạn phải sở hữu cho mình một chiếc máy tính xách tay cá nhân. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, không phải người dùng nào cũng biết cách bảo vệ chiếc máy tính của mình. Ở những bài trước, nhằm đáp ứng những quan tâm của bạn đọc, chúng tôi đã chia sẻ một số cách sử dụng pin laptop mới mua hiệu quả. Tình trạng laptop chai pin rất phổ biến với người dùng laptop. Làm sao để khắc phục tình trạng này? Hãy đọc 7 cách sử dụng pin laptop được bền sau đây để bảo vệ pin laptop của mình.

    1. Tháo pin laptop ra khi bạn dùng trực tiếp nguồn điện

    Rất nhiều có thói quen vừa dùng nguồn điện trực tiếp, vừa sử dụng pin laptop. Thói quen này khiến pin laptop nhanh bị chai, giảm tuổi thọ. Vì vậy nếu đã dùng nguồn điện trực tiếp thì bạn nên tháo pin laptop ra khỏi máy để đảm bảo chất lượng của pin.

    Cách sử dụng pin laptop được bền đầu tiên là không nên vừa sử dụng nguồn điện, vừa sử dụng pin

    2. Tiết kiệm pin laptop bằng cách sử dụng laptop hợp lý

    Để tiết kiệm pin, bạn có thể để độ sáng của màn hình giảm đi một chút, hãy tắt màn hình đi khi bạn không sử dụng, không chạy đồng thời một lúc quá nhiều phần mềm, không sử dụng CD/VCD liên tục hay tắt wifi đi khi không sử dụng,... Tất cả những điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm pin laptop, tuổi thọ của pin cũng sẽ tăng lên.

    Tắt wifi, ứng dụng khi không dùng, giảm độ sáng màn hình cũng là cách bảo vệ pin laptop

    3. Đảm bảo lỗ thông hơi của laptop không bị che lấp

    Hãy chắc chắn rằng khi bạn sử dụng laptop, những lỗ thông hơi trên máy không bị che lấp. Vì thói quen và nhiều người mang laptop đặt lên chăn hay gối để làm việc. Điều này làm các lỗ thông khí bị che lấp, không khí trong máy không thể lưu thông, pin sẽ nóng lên và tuổi thọ không cao. Bạn cũng nên vệ sinh sạch sẽ các lỗ thông khí này để giúp tăng tuổi thọ của pin và của máy.

    Hãy để thông thoáng lỗ thông khí của laptop

    4. Sạc pin đúng cách

    Cách sử dụng pin laptop được bền đó là sạc pin đúng cách. Khi máy mới mua về, hãy dùng gần hết năng lượng có trong pin và sạc pin từ 8-10 tiếng, hãy lặp lại việc này 3 lần như thế để giúp pin hoạt động hiệu quả, tiết kiệm năng lượng và pin không bị chai. Hãy lưu ý rằng tuyệt đối không nên để máy sập nguồn so dùng kiệt pin. Hãy chú ý sạc pin khi còn khoảng 10%.

    Sạc pin đúng cách sẽ giúp pin laptop luôn khỏe

    5. Đảm bảo nguồn điện sạc pin ổn định

    Nếu nguồn điện của bạn chập chờn, không ổn định thì đây chính là một lí do khiến pin của bạn mau hỏng hoặc chai. Vì vậy, hãy đảm bảo nguồn điện luôn ổn định nhé.

    Đảm bảo nguồn điện sạc pin laptop luôn ổn định

    6. Quản lý nguồn điện bằng phần mềm

    Một Cách sử dụng pin laptop được bền mà bạn cũng nên chú ý là quản lý nguồn điện bằng phần mềm. Theo đó, bạn chỉ phải thực hiện thao tác rất đơn giản sau: Từ nút Start, chọn Control Panel, nhấn Performance and Maintenance, tiếp tục chọn Power Options và trong khung Power Schemes, bạn chọn Max Battery, cuối cùng chọn OK là xong. Khi đã thực hiện xong thao tác trên, hãy tắt màn hình 1 phút và để máy tính ở chế độ Standby trong 2 phút sau đó. Bạn sẽ thấy những thay đổi rất khác biệt về pin laptop đấy.

    Quản lý nguồn điện bằng phần mềm có thể tăng tuổi thọ của pin

    7. Nếu phải thay, hãy chọn pin laptop chất lượng

    Nếu không may bạn phải thay đổi pin laptop thì hãy chọn pin laptop có chất lượng bởi không phải pin laptop nào cũng như nhau. Hãy quan tâm thời gian sản xuất pin và hỏi nhân viên kỹ thuật để có được cách sử dụng pin laptop được bền nhất.

    Thay pin chất lượng

    Ngoài ra, bạn đọc đừng nên bỏ lỡ các cách sử dụng pin laptop sony mà trước đó chúng tôi đã tổng hợp nhé. Chúc các bạn luôn bảo vệ được chiếc máy tính của mình an toàn.

    Anh Tú(tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/7-cach-su-dung-pin-laptop-duoc-ben-ban-nen-biet-a173494.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hướng dẫn “sơ cứu” laptop khi gặp sự cố

    Hướng dẫn “sơ cứu” laptop khi gặp sự cố

    Laptop không thể kết nối Wifi, gặp nước hay hoạt động ì ạch…là những sự cố diễn ra khiến bạn vò đầu bứt tai. Dưới đây là một vài hướng dẫn nhỏ mà bạn hoàn toàn có khả năng tự xử trí.