7 con trâu bị tàu hỏa tông chết khi chạy qua đường dân sinh


Thứ 3, 12/09/2017 | 07:51


Cùng sự kiện

Chạy ngang qua đường sắt, bảy con trâu không may bị tàu SE5 tông trúng văng ra nhiều hướng và chết.

Chạy ngang qua đường sắt, bảy con trâu không may bị tàu SE5 tông trúng văng ra nhiều hướng và chết.

Báo Hà Tĩnh dẫn lời ông Hoàng Văn Tùng – Trưởng Công an xã Phương Điền, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), ông Tùng xác nhận thông tin, trên địa bàn đã xảy ra vụ tàu hỏa tông chết trâu của người dân.

Theo báo báo Giao thông, trước đó vào khoảng 16h30 chiều 11/9, thấy mưa giông kèm theo sấm sét, đàn trâu của những hộ dân ở xã Phương Điền đang thả ngoài đồng hoảng sợ, chạy về nhà.

Khi tới đường dân sinh bắc ngang đường sắt tại ga Thanh Luyện (thuộc địa bàn xã Phương Điền) đàn trâu không may bị tàu SE5 chạy hướng Bắc – Nam tông trúng. Bảy con trâu văng ra nhiều hướng và chết. Sau khi tông chết số trâu trên, đoàn tàu phải dừng lại để kiểm tra đường ray và các toa tàu. Do không bị ảnh hưởng nên đoàn tàu tiếp tục hành trình.

Ba trong số baỷ con trâu bị tông chết - Ảnh minh họa

Bốn trong số bảy con trâu bị tông chết được xác định của gia đình ông Võ Quang Hùng (trú xóm 3, xã Phương Điền). Ông Hùng cho biết: Bốn con trâu có giá trị ước tính lên đến cả trăm triệu đồng nhưng khi bị tàu đâm chết, bán thịt không đáng là bao. Kinh tế gia đình và việc học tập của 5 đứa con trông chờ vào đàn trâu… Nay lại mất trắng.

Thông tin trên báo Công lý cho biết thêm, trên địa bàn xã Phương Điền hiện có 6 đường dân sinh chạy qua đường tàu nhưng chỉ có 1 điểm có gác chắn, 5 điểm còn lại không có gác chắn cũng không có biển báo điện tử, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người dân cũng như phương tiện khi tham gia giao thông.

Được biết, trước đó vào chiều tối 9/9, trên địa bàn xã Gia Phố (Hương Khê, Hà Tĩnh) cũng xảy ra vụ tàu hỏa đâm chết một con trâu.

 (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/7-con-trau-bi-tau-hoa-tong-chet-khi-chay-qua-duong-dan-sinh-a201661.html