+Aa-
    Zalo

    7 dấu hiệu thường gặp khi cơ thể mất collagen quá nhanh

    ĐS&PL Nếu thấy những dấu hiệu này thì bạn nên bổ sung ngay hàm lượng collagen cần thiết để ngăn lão hóa da, giúp cơ thể khỏe mạnh và dẻo dai.

    Da khô sạm

    Thiếu hụt hàm lượng collagen cần thiết là nguyên nhân hàng dầu khiến làn da bị khô sạm. Collagen được xem là một mạng lưới có nhiệm vụ giữ nước ở bên trong lớp biểu bì, giữ ẩm cho bề mặt da. Vì thế, khi cơ thể thiếu hụt collagen, da sẽ thiếu sức sống và trở nên khô sạm.

    Da kém sắc và xỉn màu

    Hàm lượng collagen thiếu hụt, tổn thương (bị đứt gãy) sẽ phá vỡ cấu trúc của làn da, khiến quá trình vận chuyển các chất dinh dưỡng đi nuôi bề mặt da bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Cơ thể biểu hiện rõ vấn đề này qua sắc thái da là hiện tượng xỉn màu.

    Da xuất hiện nhiều nếp nhăn

    Collagen là thành phần chính của da nên xuất hiện các nếp nhăn là một trong những dấu hiệu lão hóa đầu tiên. Điều này cũng cho thấy lượng collagen đang dần hao hụt rất nhanh. Bạn dễ dàng thấy nếp nhăn quanh đuôi mắt, khóe miệng, độ đàn hồi của da sẽ kém đi rất nhiều và da sẽ không còn căng mịn.

    7 dau hieu thuong gap ki co the mat collagen qua nhanh1
    Các nếp nhăn xuất hiện báo hiệu da đang bị lão hóa. Ảnh minh họa

    May mắn, nghiên cứu mới chỉ ra nếp nhăn hình thành do mức độ collagen giảm có thể cải thiện được, miễn là bạn bổ sung collagen đúng cách. Theo nghiên cứu được thực hiện bởi khoa Da liễu - Đại học Kiel (Đức) năm 2014, những phụ nữ được bổ sung từ 2,5-5g collagen trong 8 tuần đã giảm được tình trạng khô da, tăng tính đàn hồi của da.

    Da bị chảy xệ, chùng nhão

    Collagen được ví như “keo” kết dính, liên kết các mô, tế bào lại với nhau. Nếu cơ thể thiếu hụt collagen, các liên kết này sẽ bị phá vỡ và trở nên lỏng lẻo. Tình trạng da chảy xệ, chùng nhão thường thấy ở các đường viền hàm dưới, hai bên má, hai đuôi mắt.

    Tóc ngày càng ít

    Collagen được tìm thấy trong các nang tóc, có tác dụng nuôi dưỡng tóc khỏe mạnh. Bạn sẽ sở hữu một mái tóc nhanh dài, sáng bóng, mượt mà khi hàm lượng collagen trong cơ thể dồi dào. Ngược lại, khi collagen dần cạn kiệt trong cơ thể, mái tóc của bạn sẽ trở nên khô cứng và lâu dài hơn trước rất nhiều.

    Huyết áp thấp

    Các thành mạch máu được cấu tạo từ collagen. Khi thành phần này mất đi, cơ thể sẽ khó điều chỉnh lưu lượng máu, dẫn đến cơ thể bắt đầu xuất hiện một số triệu chứng liên quan đến huyết áp bất thường như đau đầu thường xuyên, đau ngực, chóng mặt, mệt mỏi...

    Huyết áp thấp bất thường được cho là vấn đề nghiêm trọng nhất xảy ra do thiếu hụt collagen. Tình trạng này có thể làm giảm đáng kể chất lượng cuộc sống của bạn nếu không được điều trị đúng cách.

    Hiệp hội Tim mạch Mỹ cảnh báo rằng mức collagen thấp thường liên quan đến huyết áp thấp, tuy nhiên, người bệnh không nên tự ý bổ sung collagen mà không có sự tham vấn của bác sĩ.

    Thường xuyên đau khớp

    Collagen có vai trò quan trọng đối với các chức năng của khớp. Hàm lượng collagen dần mất đi sẽ làm giảm thiểu độ mềm của khớp và cuối cùng gây viêm khớp.

    Nghiên cứu được các chuyên gia người Mỹ thực hiện năm 2008 cho thấy việc bổ sung collagen có thể giúp cải thiện các triệu chứng viêm xương khớp và giảm đau khớp nói chung.

    Collagen cũng đóng vai trò không nhỏ trong việc gắn kết cơ bắp với xương và dây chằng. Các sợi collagen bắt đầu suy yếu sẽ giảm sự kết nối giữa xương và dây chằng, dẫn đến đau cơ bắp.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/7-dau-hieu-thuong-gap-khi-co-the-mat-collagen-qua-nhanh-a560068.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan