+Aa-
    Zalo

    7 điều không nên làm dịp Halloween để tránh vận đen đeo bám

    • DSPL
    ĐS&PL Theo quan niệm truyền thống, vào ngày lễ Halloween bạn nên chú ý tuyệt đối kiêng kỵ những điều sau để tránh gặp phải vận rủi hay thậm chí tồi tệ hơn là bị ma quỷ chọc phá

    Theo quan niệm truyền thống, vào ngày lễ Halloween bạn nên chú ý tuyệt đối kiêng kỵ những điều sau để tránh gặp phải vận rủi hay thậm chí tồi tệ hơn là bị ma quỷ chọc phá.

    Gương vỡ là một điềm không may mắn dịp Halloween.

    - Kiêng làm vỡ gương

    Mọi người tin rằng những chiếc gương có khả năng đánh cắp một phần linh hồn của người sử dụng. Hình ảnh trong gương bị bóp méo đồng nghĩa với việc linh hồn bạn sẽ bị mắc kẹt. Người làm gương vỡ sẽ phải chịu nhưng điều xui xẻo bởi họ không còn linh hồn hoàn thiện và có khả năng bị các linh hồn tà ác chiếm giữ.

    - Làm đổ muối

    Trong bữa ăn cuối cùng với Jesus, phản đồ Judas đã làm đổ muối. Chính vì thế người tôn giáo quan niệm, nếu bạn cũng làm như hắn thì sự xui rủi sẽ tự động theo đuổi bạn.

    Ngoài ra, cũng có những cách giải thích khác có phần đơn giản và dễ chấp nhận hơn. Theo đó, thời xa xưa, muối được xem là biểu tượng thiêng liêng và thường có giá rất đắt. Bên cạnh đó, nếu rải chúng lên cánh đồng thì sẽ khiến đất đai trở nên cằn cỗi, gây hại cho nông nghiệp.

    Trong trường hợp nếu bạn lỡ tay đánh đổ muối thì hãy bốc một nhúm nhỏ và ném qua vai bên phải. Người ta cho rằng khi đó, quỷ sứ đang nấp sau lưng chúng ta, do đó sẽ "lãnh trọn" đòn tấn công vào mặt.

    - Tránh sử dụng những vật nhọn, sắc như dao, kéo

    Để tránh gặp phải những điều xui xẻo thì trong suốt dịp lễ Halloween ở các nước phương Tây như Đức người ta kiêng sử dụng dao hoặc các vật sắc nhọn. Bởi người dân ở đây cho rằng, nếu đem những vật này ra ngoài đường sẽ làm tổn thương các linh hồn đang lang thang trong ngày lễ ma quỷ này.

    - Đi trước mặt mèo đen

    Quan niệm mèo đen đem lại điềm xui rủi khởi nguồn từ thời Trung Cố tại châu Âu, khi xu hướng săn lùng và giết hại những cá nhân bị cho là phù thủy, luyện tập tà thuật phát triển mạnh mẽ.

    Mèo đen thường bị coi là loài vật đại diện cho phù thủy, ma quỷ.

    Dân chúng cho rằng phù thủy thường biến hình thành loài vật này để tránh bị người bình thường phát hiện. Ngoài ra, theo quan niệm cổ xưa, quỷ Satan sẽ giao tiếp với các thế lực hắc ám trên trần gian dưới hình dạng của một con mèo đen. Đây cũng được xem là "món quà" mà hắn hay trao tặng cho các "học trò" đang luyện tà phép.

    - Nghe tiếng gọi tên mình, không được trả lời

    Nhiều người cho rằng đó là do những linh hồn đang trêu chọc bạn, nếu bạn trả lời thì bạn sẽ gặp xui xẻo. Ngoài ra, một số quan niệm cho rằng, việc trả lời lại có thể khiến ma quỷ bắt mất linh hồn của bạn.

    - Không lang thang một mình tại những mảnh đất trống

    Lễ Halloween là ngày mà các linh hồn được phép lên dương gian một cách thoải mái, vậy nên nếu không muốn gặp phải những linh hồn này thì tốt nhất không nên lang thang một mình tại những nơi vắng vẻ, hay bãi đất trống.

    - Để dơi bay vào nhà

    Dơi cũng thường được xem là loài động vật liên quan đến tà phép, ma quỷ. Theo quan niệm cổ xưa, trong ngày c, nếu chúng bay quanh nhà bạn 3 vòng thì một thành viên trong gia đình sẽ sớm lìa đời.

    Ngoài ra, việc dơi đột nhiên bay vào trong nhà chứng tỏ rằng ma quỷ đã "để ý" gia trang của bạn nên mới dẫn đường để chúng xuất hiện như vậy.

    * Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/7-dieu-khong-nen-lam-dip-halloween-de-tranh-van-den-deo-bam-a344395.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan