+Aa-
    Zalo

    7 loại rau củ đánh tan mỡ bụng, giúp chị em có vòng eo "con kiến"

    • DSPL
    ĐS&PL Ngoài việc tập luyện kiên trì, khẩu phần ăn cũng là điều chị em cần quan tâm và áp dụng nếu muốn giảm mỡ bụng.

    Củ cải

    Loại rau củ sống trên đất này có chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp bạn kiểm soát lượng mỡ quanh vùng bụng, đồng thời có thể cải thiện tiêu hóa.

    Củ cải đường có nhiều chất xơ. Tiêu thụ đủ chất xơ trong mỗi bữa ăn giúp ngăn ngừa đầy hơi, giảm cảm giác thèm ăn và tăng cảm giác no. Chất xơ cũng có thể giúp cải thiện sức khỏe của hệ vi sinh vật đường ruột, một thứ rất quan trọng trong việc duy trì hoặc giảm cân một cách lành mạnh.

    an gi giam mo bung 1

    Súp lơ

    Súp lơ là một trong những loại rau thuộc họ nhà cải, được chia ra 2 loại phổ biến là xanh và trắng. Chúng khá giàu hợp chất phenolic chống oxy hóa, kháng viêm, ngừa ung thư… giúp giảm nguy cơ mắc hàng loạt bệnh nguy hiểm. Với phụ nữ nói riêng, chăm ăn súp lơ còn điều trị thiếu máu, mãn kinh và ung thư vú.

    Thêm vào đó, súp lơ chỉ chứa khoảng 25 calo/100g rau tươi, hầu như không chứa chất béo và giàu chất xơ nên phù hợp để ăn giảm cân, tiêu mỡ bụng. Loại rau này cũng giảm táo bón và đẩy toàn bộ độc tố ra khỏi cơ thể nhanh hơn. Khi mua về bạn hãy ăn hết trong vòng 3 – 5 ngày, để quá lâu sẽ khiến chúng bị mất chất.

    an gi giam mo bung 2

    Bí ngô

    Ít calo và giàu chất xơ, bí ngô chính là một trong những loại rau tốt nhất bạn nên ăn khi giảm cân. Chúng chứa khá nhiều beta-carotene, khi ăn vào sẽ tự chuyển hóa thành vitamin A giúp cải thiện thị lực và ngừa đục thủy tinh thể. Lượng vitamin C trong bí ngô còn ngăn chặn các gốc tự do gây hại cho tế bào mắt, cũng như ngừa một số loại ung thư nguy hiểm.

    Ngoài ra, trong 245g bí ngô chứa đến 94% là nước và khoảng 50 calo nên hỗ trợ tiêu mỡ bụng khá tốt. Chị em có thể ăn nhiều bí ngô hơn để thay thế cho gạo, khoai tây mà không lo béo lên. Chưa kể loại thực phẩm này còn giàu chất xơ có thể kiềm chế sự thèm ăn, ngăn không cho bạn ăn vặt quá độ.

    an gi giam mo bung 3

    Dưa leo

    Dưa leo mang lại cho chúng ta sự tươi mát, nhất là trong mùa hè nhờ thành phần 96% là nước. Không chỉ thế, nó còn là "nhà vô địch" trong các loại rau quả bởi hàm lượng khoáng chất cao. Cứ trong 100g dưa chuột lại có 6g khoáng chất bao gồm sắt, kali, mangan…

    Để có thể giảm cân với dưa leo, các bạn có thể tăng cường ăn chúng hàng ngày bằng cách sử dụng như một loại rau hoặc hoa quả thông thường như ăn trực tiếp, làm salad, dưa leo xào nấm hoặc nước ép.

    an gi giam mo bung 4

    Măng tây

    Tuy không phổ biến bằng các loại rau trên, nhưng thực sự măng tây cũng giúp giảm béo tốt không kém cạnh gì. Cụ thể, chúng chứa chất asparagine có tác dụng trực tiếp lên các tế bào mỡ, giúp phá hủy chất béo ở toàn thân và vùng bụng. Măng tây còn làm giảm triệu chứng chướng bụng và cân bằng lại nội tiết tố trong kỳ kinh nguyệt của phụ nữ.

    Bạn nên nướng măng tây hoặc xào sơ với dầu ôliu để giữ nguyên dưỡng chất vốn có. Những người đang bị phù nề, cao huyết áp và bệnh gút không nên ăn nhiều măng tây vì dễ làm bệnh nặng thêm. Tốt nhất là duy trì với mức độ hợp lý, khoảng 2-3 lần/tuần là vừa phải.

    an gi giam mo bung 5

    Cải bó xôi

    Cải bó xôi có rất nhiều lợi ích, đặc biệt là tác dụng chống oxy hóa tuyệt vời. Loại rau này rất ít calo, nhiều vitamin bổ dưỡng cho làn da và vóc dáng. Chất xơ trong cải bó xôi sẽ giúp người ăn kiểm soát cân nặng hiệu quả bởi nhanh no, hạn chế cơn đói trong ngày.

    Không những vậy cải bó xôi còn được đánh giá cao bởi khả năng tăng cơ, tăng lượng protein cho cơ bắp nên đây là loại rau được các HLV thể hình rất tin tưởng, thiết lập riêng cho những người đang tập gym giảm cân.

    an gi giam mo bung 6

    Đậu bắp

    Đậu bắp chứa nhiều chất xơ hòa tan trong nước, tạo cảm giác no lâu, giảm cảm giác đói trong ngày. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, đậu bắp có chứa nhiều protein, canxi, vitamin B6, kali, magie, axit folic… Loại đậu này giúp kiểm soát đường huyết, giảm lượng cholesterol, cải thiện tình trạng tích mỡ giúp giảm cân hiệu quả. Đặc biệt là những chị em bị mỡ bụng thì càng cần ăn đậu bắp mỗi ngày.

    an gi giam mo bung 7

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/7-loai-rau-cu-danh-tan-mo-bung-giup-chi-em-co-vong-eo-con-kien-a560342.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan