+Aa-
    Zalo

    7 loại thực phẩm giúp bổ thận, ngừa ung thư, càng ăn càng khỏe

    • DSPL
    ĐS&PL Thận là cơ quan trong hệ tiết niệu có chức năng chính là tạo thành và bài xuất nước tiểu, thải độc khỏi cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh và duy trì sự sống.

    Thận là cơ quan trong hệ tiết niệu có chức năng chính là tạo thành và bài xuất nước tiểu, thải độc khỏi cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh và duy trì sự sống. Muốn thận hoạt động tốt thì bạn đừng quên bổ sung những siêu thực phầm dưới đây vào bữa ăn hằng ngày.

    - Ớt chuông đỏ

    Đây là một lựa chọn tốt cho những người quan tâm về sức khỏe của thận, bởi vì nó có ít kali. Bên cạnh đó, ớt chuông còn chứa nhiều vitamin A, C, B6, axit folic và chất xơ... giúp tăng cường chức năng của thận. Chúng cũng chứa các chất chống oxy hóa lycopene, giúp bảo vệ cơ thể chống lại một số loại ung thư.

    - Lòng trắng trứng

    Lòng đỏ trứng rất bổ dưỡng nhưng giàu phốt pho, không tốt cho người bệnh thận. Trong khi đó, lòng trắng trứng nhiều protein chất lượng cao, có lợi cho thận. Những người trải qua điều trị lọc máu nên ăn lòng trắng trứng, vì lúc này cơ thể có nhu cầu cao về protein.

    - Bí xanh

    Canh bí xanh rất tốt cho người bị viêm thận cấp tính, bị ngộ độc và nhiệt dẫn đến hỏng thận. Bạn chọn quả bí nặng khoảng 500g, xong chia làm 3 phần để ăn hết trong ngày. Mỗi lần ăn thì chế biến thành một món canh đơn giản.

    - Súp lơ

    Loại rau họ cải này mang lại rất nhiều vitamin C, folate và chất xơ... giúp trung hòa các chất độc hại trong gan, thận.

    Súp lơ có thể được ăn sống với nhúng hoặc trong món salad. Hấp hoặc luộc, nó có thể được tẩm gia vị và trở thành một món ăn tuyệt vời. Bạn có thể ăn món súp lơ nghiền để làm sạch cơ thể và lọc các tạp chất trong máu.

    - Bắp cải

    Bắp cải là một loại rau chứa nhiều các hợp chất hóa học có tác dụng phá vỡ các gốc tự do, chống lại bệnh ung thư và hỗ trợ sức khỏe tim mạch.

    Bắp cải còn là một loại thực phẩm tuyệt vời cho kế hoạch ăn uống của bạn, bởi vì nó cũng giàu vitamin K và C, chất xơ và một nguồn cung cấp vitamin B6 và axit folic, nhưng lại chứa ít kali nên đặc biệt tốt cho thận.

    - Nho đỏ

    Nho đỏ cung cấp nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa flavonoid, có tác dụng giảm viêm, bảo vệ thận. Ngoài ra, nho đỏ có hàm lượng resveratrol cao có lợi cho thận và phòng chống bệnh tiểu đường.

    - Dầu ô liu

    Dầu ô liu giàu chất béo và phốt pho, phù hợp cho người mắc bệnh thận. Phần lớn chất béo trong dầu ô liu là loại không bão hòa đơn axit oleic, có đặc tính chống viêm.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/7-loai-thuc-pham-giup-bo-than-ngua-ung-thu-cang-an-cang-khoe-a336443.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan