+Aa-
    Zalo

    7 loại trái cây giúp ngăn ngừa lão hóa da cực hiệu quả

    ĐS&PL Những trái cây này không chỉ cung cấp dưỡng chất tốt cho sức khỏe mà còn kích thích cơ thể sản sinh collagen, ngăn ngừa lão hóa da.

    Đu đủ

    Trái cây này cực giàu dinh dưỡng, cung cấp các loại vitamin thiết yếu như A, E, K... cùng canxi, kali, phốt pho..., giúp thúc đẩy quá trình sản xuất collagen. Bên cạnh đó, đu đủ chứa một loại enzyme có tên papain – chất có tác dụng chống lại các gốc tự do, trì hoãn lão hóa. Ăn đu đủ có lợi cho sự đàn hồi của da, giảm nếp nhăn và tốt cho sức khỏe.

    Bên cạnh các công dụng như chống ung thư, bảo vệ tim mạch, quả bơ còn giúp chống lại quá trình oxy hoá hoá và tiêu diệt gốc tự do - tác nhân gây lão hoá sớm nhờ giàu khoáng chất và vitamin.

    Bơ còn cung cấp hàm lượng lớn axit béo omega 3, giúp kích thích quá trình tái tạo collagen, nhờ đó đẩy lùi các dấu hiệu tuổi tác, duy trì làn da mịn màng, khỏe mạnh hơn.

    7 loai trai cay giup ngan ngua lao hoa da cuc hieu qua

    Lượng vitamin A lớn trong loại quả này có khả năng thúc đẩy quá trình loại bỏ các tế bào da chết, trả lại vẻ đẹp sáng mịn cho làn da. Quả bơ còn chưa carotene có tác dụng hỗ trợ ngăn chặn độc tố và tác hại của tia UV.

    Lựu

    Trái cây chứa hàm lượng cao vitamin C và các chất chống oxy hoá mạnh mẽ. Thường xuyên ăn lựu giúp giảm thiểu ảnh hưởng từ các gốc tự do lên da, đồng thời giảm các triệu chứng viêm da. Hợp chất punicalagins trong lựu có tác dụng duy trì mức độ collagen trong da, làm chậm các dấu hiệu lão hoá.

    Xoài

    Quả xoài cực giàu vitamin, khoáng chất và hàm lượng lớn chất chống oxy hoá, giúp tăng sinh collagen, nhờ đó làn da của bạn sẽ mịn màng, hồng hào hơn, các dấu hiệu lão hóa cũng giảm đi. Xoài còn chứa vitamin A giúp da khoẻ mạnh và trắng trẻo hơn.

    Mận

    Không chỉ giàu chất xơ, quả mận còn là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, giúp sản sinh carnitine, norepinephrine và collagen cho cơ thể. Mận chứa các chất oxy hóa có tác dụng chống viêm, tăng cường sức khoẻ cho làn da, hạn chế các dấu hiệu tuổi tác.

    7 loai trai cay giup ngan ngua lao hoa da cuc hieu qua1

    Trái cây họ cam, chanh

    Cam, quýt, chanh, bưởi… đều chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin C – hoạt chất có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ, đóng vai trò quan trọng trong việc chống lại các gốc tự do, kích thích cơ thể sản sinh collagen, duy trì làn da căng mịn. Các loại quả họ cam, chanh là thực phẩm được khuyến nghị bổ sung hàng ngày để giảm thiểu các dấu hiệu lão hoá.

    Trái cây màu đỏ

    Những loại quả màu đỏ thường chứa lycopene – hoạt chất chống oxy hóa tốt cho cơ thể, vừa có khả năng chống nắng tự nhiên, vừa giúp kích thích sản sinh collagen hiệu quả. Bạn nên bổ sung các rau củ quả màu đỏ như ớt chuông, dâu tây, dưa hấu, cà chua… vào chế độ ăn hàng ngày nhằm tăng cường sức khỏe, làm chậm quá trình lão hóa, duy trì làn da tươi trẻ.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/7-loai-trai-cay-giup-ngan-ngua-lao-hoa-da-cuc-hieu-qua-a559738.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan