+Aa-
    Zalo

    7 lưu ý cần biết khi đi du lịch gặp mưa bão

    • DSPL
    ĐS&PL Mùa du lịch từ tháng 6 đến tháng 9 lại trùng với mùa của những cơn bão khó dự đoán. Để có chuyến du lịch an toàn bạn cần thực hiện các lưu ý sau khi gặp mưa bão.

    Mùa du lịch từ tháng 6 đến tháng 9 lại trùng với mùa của những cơn bão khó dự đoán. Vì vậy, để có chuyến du lịch an toàn bạn cần thực hiện các lưu ý sau khi gặp mưa bão.

    1. Mua bảo hiểm du lịch

    Trước khi lên kế hoạch cho các chuyến du lịch, đặc biệt là trong mùa mưa bão, hãy dành một khoản để mua bảo hiểm du lịch. Hầu hết bảo hiểm du lịch đều có chính sách bao gồm trường hợp chuyến đi bị gián đoạn do thời tiết xấu, giúp bạn thay đổi chuyến đi linh hoạt hoặc hoãn lại, tránh những rủi ro không đáng có.

    2. Cập nhật thông tin

    Du khách cần biết rõ thông tin về thời tiết cũng như phương tiện di chuyển để có thể chuẩn bị cho mọi tình huống. Hãy kiểm tra website của hãng hàng không, cập nhật tình hình qua báo chí hoặc mạng xã hội để biết được chuyến bay của mình có bị chậm hoặc hủy chuyến hay không, hay tình hình tàu thuyền trên biển.

    Bạn nên cập nhật thông tin cho các hãng hàng không để biết những thay đổi về lịch trình du lịch trong mùa mưa bão. Ảnh minh họa

    Khi đặt vé máy bay, hãy chắc chắn rằng bạn đã cung cấp số điện thoại liên lạc và địa chỉ email cho hãng hàng không hoặc công ty du lịch. Nhiều để trống thông tin, bạn sẽ không thể cập nhật được tình hình chuyến bay và những thay đổi trong lịch trình.

    Bên cạnh đó, bạn có thể cài đặt một số ứng dụng cập nhật thời tiết chính xác và tình hình giao thông trên điện thoại.

    3. Chú ý theo dõi thời tiết

    Để chuyến du lịch được trọn vẹn, bạn cần theo dõi những thông tin thời tiết trước khi bắt đầu cuộc hành trình. Bởi di chuyển trong thời tiết phức tạp không chỉ bất lợi mà còn rất nguy hiểm.

    Nếu điểm đến của bạn nằm trong tâm bão thì bạn cũng nên cân nhắc lại cho dù đã đặt vé, đặt phòng trước đó.

    Nếu bạn tiếp tục muốn đi thì đến đó, bạn nên ở lại trong phòng và ngắm những cơn mưa đang xối xả ngoài trời. Điều này có vẻ phù hợp đối với những bạn có tâm hồn thơ mộng.

    4. Nghe theo sự chỉ dẫn của hướng dẫn viên

    Nên nghe theo sự chỉ dẫn của hướng dẫn viên du lịch. Ảnh minh họa

    Nếu gặp một cơn bão đột ngột đổi hướng về khu bạn đang đi du lịch, đừng hoảng sợ hãy lắng nghe sự hướng dẫn của các hướng dẫn viên. Họ là những người dẫn tour nhiều và dày dặn kinh nghiệm trong những trường hợp này. Nếu bạn đi du lịch tự túc hoặc đi phượt, hãy nghe theo các cán bộ địa phương.

    5. Không cần quá căng thẳng, sợ hãi

    Bạn không cần quá căng thẳng và lo sợ khi gặp bão. Hãy coi đây như là một trải nghiệm đáng nhớ trong chuyến du lịch của mình. Thay vì chán nản và than thở, bạn có thể đến những nơi tham quan trong nhà như bảo tàng hoặc đến vui chơi tại bar khách sạn, trò chuyện, giao lưu với những vị khách du lịch đang mắc kẹt giống mình. Biết đâu, bạn lại gặp được một nửa còn lại của mình tại đây. Điều mà bạn không bao giờ ngờ đến nếu không gặp bão.

    6. Sạc đầy điện thoại

    Ngoài ra, bạn nên sạc đầy điện thoại và pin dự phòng (nếu có) để tránh bị đứt liên lạc do mất điện sau bão. Bạn nên thông báo ngay cho gia đình và người thân tình trạng của bạn ngay khi cơn bão qua đi để tránh những lo lắng không đáng có.

    Luôn sạc đầy điện thoại để thông báo tình hình cho gia đình. Ảnh minh họa

    7. Không đi lại, đặc biệt là trong đêm tối

    Nếu đi biển vào ngày mưa bão, bạn nên hạn chế đi lại ban đêm trên vịnh, ngoài đảo bởi gió giật mạnh có thể gây ra sóng to, gió lớn, nguy hiểm. Mưa bão cũng dễ gây ra hiện tượng lở đất, lở đá… Vì vậy, bạn không nên leo núi, cắm trại ngủ đêm ngoài trời trong khoảng thời gian này.

    Thay vào đó, bạn có thể nhâm nhi một ly cà phê ấm nóng tại một quán cafe nào đó gần chỗ nghỉ hay thưởng thức bữa tối trong chính khách sạn.

    Bích Nga (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/7-luu-y-can-biet-khi-di-du-lich-gap-mua-bao-a236809.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan