7 lý do khiến bạn nên dừng tắm nước nóng ngay


Thứ 3, 30/05/2017 | 23:48


Cùng sự kiện

Mùa hè đã đến, nhiều người đã chuyển qua tắm nước lạnh cho mát. Tuy nhiên vẫn còn nhiều người dù thế nào vẫn trung thành với việc tắm nước nóng, sau đây là những tác hại

Mùa hè đã đến, nhiều người đã chuyển qua tắm nước lạnh cho mát. Tuy nhiên vẫn còn nhiều người dù thế nào vẫn trung thành với việc tắm nước nóng. Sau đây là những tác hại của việc tắm nước nóng.

Nhìn chung việc tắm nước nóng hay nước lạnh thì đều có ưu điểm riêng cả, Nhưng nếu có thể chọn lựa, bạn vẫn nên chọn tắm nước lạnh cho lành, đặc biệt nếu bạn là nam giới.

Hầu hết đàn ông được trời phú cho có sức khỏe tốt hơn phụ nữ, khả năng sinh sản cũng như sức miễn dịch tốt. Do vậy việc tắm nước lạnh đối với họ, kể cả vào những ngày mùa đông, cũng không phải là vấn đề đáng lo ngại.

Nếu bạn vẫn còn do dự về việc tắm nước nóng hay không thì hãy đọc những thông tin sau để biết tại sao mình nên bỏ thói quen này.

1. Giảm khả năng sinh sản

Ở nam giới, tắm nước nóng có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Nước nóng có thể làm hỏng tế bào tinh trùng. Những người đàn ông nào tắm nước lạnh thì lượng tinh trùng sẽ cao hơn một chút bởi các tinh trùng khó tồn tại trong môi trường nhiệt độ cao.

2. Ngừng tim

Một nghiên cứu cho thấy rằng việc tắm nước nóng trong thời tiết rất lạnh kì thực gây nguy hiểm cho tim. Nó cũng có thể làm tăng nguy cơ bị ngừng tim!

3. Làm khô da

Nước nóng làm mất độ ẩm trong da khiến nó trông khô, đóng vảy và bị nứt rạn.

4. Làm giảm khả năng miễn dịch

Nhiều nghiên cứu cho rằng nước lạnh làm tăng khả năng miễn dịch. Trong khi nước nóng lại ngược lại. Mặt khác, việc tắm nước nóng sau khi uống rượu hoặc bị say là cực kì nguy hiểm. Trong rượu, bia có một số chất làm thay đổi huyết áp và nhịp tim và việc tắm nước nóng sẽ làm tăng các chất này lên.

5. Tim đập nhanh

Nước nóng có thể gây ra sự thay đổi đột ngột trong huyết áp. Nhiệt có thể gây giãn mạch. Vì vậy, trái tim của bạn cần phải làm việc nhiều hơn để bơm máu lưu thông trong cơ thể. Điều này có thể gây hại cho những người có vấn đề về tim mạch.

6. Chóng mặt

Việc thay đổi về huyết áp cũng khiến nhiều người bị chóng mặt.

7. Buồn nôn

Do những thay đổi xảy ra đối với hệ tuần hoàn, nên một số người thậm chí còn bị buồn nôn khi ngâm mình trong bồn tắm nước nóng. Vì vậy bạn không nên đi tắm sau khi ăn vì nó có thể khiến bạn bị nôn.

Theo boldsky

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/7-ly-do-khien-ban-nen-dung-tam-nuoc-nong-ngay-a191824.html