7 món ăn không thể bỏ qua khi đến Sài Gòn


Thứ 4, 30/11/2022 | 11:05


Cùng sự kiện

Đồ ăn vặt là thức quà mỗi người đều nhớ đến khi có dịp ghé thăm mảnh đất Sài thành, không chỉ bình dân mà nó còn để lại hương vị khó quên cho du khách.

Bánh tráng trộn - Bánh tráng cuốn

Bánh tráng trộn là một trong những món ăn đường phố đầy hấp dẫn của Sài Gòn, găn liền với biết bao nhiêu thế hệ học sinh. Không quá khó để tìm thấy một tiệm bánh tráng trộn trên đường phố Sài Gòn. Mỗi người bán đều có một cách chế biến riêng, một bí quyết riêng để tạo nên món bánh tráng trộn đặc trưng của quán để thu hút thực khách.

Giải trí - 7 món ăn không thể bỏ qua khi đến Sài Gòn
Bánh tráng trộn là món ăn gắn liền với biết bao thế hệ học sinh tại Sài Gòn.

Phá lấu

Phá lấu là một trong những món ăn đặc biệt. Phá lấu xuất hiện từ quán vỉa hè đến quán sang chảnh, nhưng món ăn này ăn ở vỉa hè mới đúng bài. Phá lấu được làm từ nội tạng bò, nấu cùng nước dùng chua, cay, ngọt “đốn tim” người thưởng thức. Khi ăn, thường được dùng kèm với bánh mì làm món ăn trở nên ngon hơn, đặc sắc hơn.

Giải trí - 7 món ăn không thể bỏ qua khi đến Sài Gòn (Hình 2).
Phá lấu được làm rất công phu, khiến thực khách khó lòng cưỡng lại.

Dimsum vỉa hè

Món ăn ngoại nhập này rất được lòng các bạn trẻ lẫn người lớn. Những xe há cảo vỉa hè đầy ấp các loại dimsum nóng hổi luôn làm cồn cào bao tử của bạn khi nhìn thấy. 

Giải trí - 7 món ăn không thể bỏ qua khi đến Sài Gòn (Hình 3).
Dimsum được bán rất nhiều tại khu vực người Hoa (quận 5).

Ốc 

TP.HCM không phải miền biển nhưng ốc lại được người dân nơi đây cực kỳ ưa chuộng.

Đến đây, bạn sẽ không phải lo lắng tìm địa chỉ bởi vì từ cho hẻm nhỏ đến đường lớn đều tồn tại những hàng ốc vỉa hè, với đầy đủ các loại ốc khác nhau để bạn tha hồ lựa chọn. Đáp ứng đủ tiêu chí ngon - bổ - rẻ, ốc trở thành món ăn vặt được ưa thích bởi mọi lứa tuổi.

Giải trí - 7 món ăn không thể bỏ qua khi đến Sài Gòn (Hình 4).
Ốc Sài Gòn là một món ăn khiến thực khách khó có thể quên được.

Hủ tiếu gõ 

Lượn lờ TP.HCM ban đêm bạn sẽ không hiếm bắt gặp các quán hủ tiếu gõ len lỏi trong từng con hẻm nhỏ cho đến ngoài mặt đường lớn. Món ăn bình dân này là thức quà mang đậm nét đặc trưng ẩm thực văn hóa Sài thành từ xa xưa đến nay.

Cho dù là hủ tiếu khô hay hủ tiếu nước đều nức lòng thực khách, khiến người thưởng thức nhớ mãi không thể quên.

Giải trí - 7 món ăn không thể bỏ qua khi đến Sài Gòn (Hình 5).
Hủ tiếu là một trong những món ăn đặc trưng của Sài Gòn.

Cá viên chiên

Từ công viên, đường phố, cho đến quán ăn... chỗ nào tụ tập vui chơi thì chỗ đó bạn sẽ dễ dàng tìm thấy các xe đồ viên chiên và thưởng thức những viên đồ ăn được chiên giòn nóng hổi.

Nhưng đặc biệt, xiên que tại đây được chiên lên cùng với mắm tỏi, cùng với cọng rau muống, tạo nên sự hài hoà, hấp dẫn trong món ăn, khiến người qua đường khó mà “cưỡng lại”.

Giải trí - 7 món ăn không thể bỏ qua khi đến Sài Gòn (Hình 6).
Mọi người có thể dễ dàng bắt gặp những hàng cá viên chiên trên những con phố tại Sài Gòn.

Râu cau - Bánh flan

Bánh flan là sự kết hợp giữa 2 vị ngọt thanh và béo. Món tráng miệng này không chỉ ngon mà còn bắt mắt với vẻ ngoài siêu đáng yêu và siêu mịn của nó. Rau câu thì được biến tấu, kết hợp với nhiều hương vị như phomai, chanh dây, việt quất... bạn tha hồ mà lựa chọn. Giá của bánh flan và rau câu cũng khá bình dân, phù hợp với các bạn trẻ. 

Giải trí - 7 món ăn không thể bỏ qua khi đến Sài Gòn (Hình 7).

Phương Linh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/7-mon-an-khong-the-bo-qua-khi-den-sai-gon-a558936.html