+Aa-
    Zalo

    7 ngày "ai ở đâu thì ở đó", người dân Đà Nẵng mua thực phẩm như thế nào?

    ĐS&PL Ban điều hành khu dân cư, khu chung cư, tổ, thôn sẽ chịu trách nhiệm trong việc tổ chức, điều tiết, cung ứng và phân phối hàng hóa đến người dân thuộc địa bàn quản lý.

    UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành phương án cung ứng lương thực, thực phẩm và một số mặt hàng thiết yếu trong 7 ngày thực hiện dừng tất cả các hoạt động từ 8 giờ cùng ngày. Việc cung ứng nhằm bảo đảm cung ứng kịp thời hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trên địa bàn theo phương châm "4 tại chỗ": "chỉ đạo tại chỗ, lực lượng tại chỗ, hệ thống phân phối tại chỗ, hàng hóa tại chỗ " và "3 sẵn sàng": "chủ động nguồn hàng, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương".

    Dự kiến nguồn hàng cung ứng trong 7 ngày như sau: gạo 4.500 tấn, mì ăn liền 10 triệu gói, nước mắm 180.000 lít, trứng gà 2.500 quả, thịt heo 650 tấn, thịt gà 600 tấn, thủy hải sản 800 tấn, rau củ quả 1.500 tấn.

    7 ngay ai o dau thi o do nguoi dan da nang mua thuc pham nhu the nao
    Trước khi Đà Nẵng bước vào 7 ngày "ai ở đâu thì ở đó", nhiều người dân đã đi mua lương thực tích trữ. Ảnh minh họa

    Trong khi đó, dự kiến khả năng tiêu thụ định mức toàn thành phố trong 7 ngày như sau: gạo 2.702 tấn, mì ăn liền hơn 4 triệu gói, nước mắm 161.000 lít, trứng gà 2.450 quả, thịt heo 539 tấn, thịt gà 539 tấn, thủy hải sản 390 tấn, rau củ quả 1.473 tấn.

    Nguồn cung hàng hóa từ 10 siêu thị, 187 cửa hàng tiện lợi sẽ cung ứng theo từng địa bàn. Sở Công Thương TP Đà Nẵng có nhiệm vụ liên kết các tỉnh, TP để kết nối, cung ứng nguồn hàng củ quả; làm việc với các nhà cung ứng tổng để điều tiết, tăng lượng hàng cung ứng cho địa phương.

    Các mặt hàng thiết yếu được gói sẵn dưới hình thức combo gồm 2 nhóm: thịt, cá, rau củ quả và đặt hàng trước thời gian giao theo hình thức thỏa thuận với nhà cung cấp. TP Đà Nẵng cũng áp dụng hình thức "3 tại chỗ" đối với nhân viên tại các siêu thị, đơn vị phân phối, cung ứng hàng hóa trong thời gian này.

    TP Đà Nẵng cũng hỗ trợ lương thực, thực phẩm thiết yếu cho 30.000 hộ dân thuộc hộ chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, không có thu nhập, hoàn cảnh khó khăn. Hộ không thuộc các đối tượng trên sẽ đặt hàng thông qua Ban điều hành khu dân cư, khu chung cư, tổ, thôn. Ban điều hành chịu trách nhiệm trong việc tổ chức, điều tiết, cung ứng và phân phối hàng hóa đến người dân thuộc địa bàn quản lý; đặt hàng trước ngày giao hàng ít nhất 1 ngày để đơn vị cung ứng có thời gian chuẩn bị; trực tiếp nhận hàng từ đơn vị cung ứng và giao lại cho các hộ dân.

    Trên cơ sở đề nghị của UBND các phường, xã, UBND các quận, huyện kết nối với các nhà cung cấp để tổ chức các chuyến xe lưu động đưa hàng bán cho người dân thông qua ban điều hành.

    Đối với các chợ truyền thống, tùy vào tình hình dịch tễ, trên cơ sở đề xuất của UBND các quận, huyện, sở Công Thương sẽ tham mưu UBND TP Đà Nẵng xem xét, quyết định khôi phục để bổ sung nguồn cung phục vụ người dân.

    Được biết, từ 8h ngày 16/8, TP Đà Nẵng chính thức bước vào 7 ngày "ai ở đâu thì ở đó", người dân tuyệt đối không ra khỏi nhà.

    Theo báo Tiền Phong, cũng trong sáng ngày 16/8, Công an TP Đà Nẵng ra quân tuần tra, kiểm soát nhằm đảm bảo tuyệt đối người dân không ra ngoài, nhằm thực hiện việc “ai ở đâu thì ở đó” trong 7 ngày thành phố tạm dừng tất cả các hoạt động. Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an Đà Nẵng, cho biết: Toàn lực lượng công an thành phố sẽ triển khai hơn 200 tổ tuần tra lưu động giám sát việc chấp hành việc thực hiện "ai ở đâu thì ở đó" của người dân trên toàn thành phố.

    Theo đó, mỗi công an phường thành lập ít nhất 2 tổ tuần tra; công an các quận, huyện thành lập 10 tổ tuần tra và Công an TP Đà Nẵng sẽ thành lập thêm 20 tổ tuần tra. Toàn thành phố sẽ có hơn 200 tổ tuần tra do lực lượng công an đảm nhiệm. Mỗi tổ gồm 3 cán bộ, chiến sĩ công an cùng các lực lượng phối hợp khác như dân quân, dân phòng, bảo vệ dân phố… kép kín và trải rộng khắp toàn thành phố.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/7-ngay-ai-o-dau-thi-o-do-nguoi-dan-da-nang-mua-thuc-pham-nhu-the-nao-a510343.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan