+Aa-
    Zalo

    7 ngày nghỉ Tết: 170 người thiệt mạng vì tai nạn giao thông

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Trong 7 ngày nghỉ Tết nguyên đán Đinh Dậu 2017, cả nước đã xảy ra 267 vụ tai nạn giao thông, khiến 171 người thiệt mạng, bị thương 299 người.

    (ĐSPL) - Trong 7 ngày nghỉ Tết nguyên đán Đinh Dậu 2017, cả nước đã xảy ra 267 vụ  tai nạn giao thông, khiến 171 người thiệt mạng, bị thương 299 người.

    Theo tin tức trên báo VnExpress, thống kê của Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết,  trong 7 ngày nghỉ Tết Đinh Dậu 2017 (từ 26/1 - 1/2), cả nước xảy ra 256 vụ tai nạn giao thông (TNGT ) khiến 170 người chết, 285 người bị thương.

    Hiện trường một vụ tai nạn giao thông. (Ảnh: Kinh tế & Đô thị)

    Báo Kinh tế & Đô thị cũng đưa tin, trong đó, riêng ngày mùng 5 Tết, có 41 vụ tai nạn, làm chết 30 người, bị thương 47 người, trong đó đường bộ xảy ra 39 vụ, đường sắt xảy ra 2 vụ. So với mùng 5 Tết Bính Thân, TNGT tăng cả 3 tiêu chí, tăng 1 vụ, tăng 10 người chết và 10 người bị thương.

    Số vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng tăng so với Tết Bính Thân. Trong đó, gần nhất là vụ tai nạn sáng 1/2 (mùng 5 Tết) trên tuyến đường sắt Bắc - Nam (thuộc TP Biên Hòa, Đồng Nai) giữa tàu hỏa và ôtô 16 chỗ làm 2 người chết, 7 người bị thương, trong đó có nhiều người nguy kịch. Ngoài ra, còn 2 vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào ngày 31/1, một trên quốc lộ 50 (Cần Giuộc, Long An) giữa ôtô với xe máy làm 3 người chết; một trên quốc lộ 20 (Bảo Lộc, Lâm Đồng) giữa xe máy với xe đầu kéo làm 3 người tử vong.

    Lãnh đạo Cục Cảnh sát giao thông đánh giá, tai nạn có chiều hướng gia tăng cả về số vụ và số người chết từ mùng 1 Tết trở đi. Nguyên nhân một phần là tâm lý ngày xuân, người tham gia giao thông tùy tiện vi phạm luật, nhiều người lái xe sau khi uống rượu bia, không đội mũ bảo hiểm.

    Về tình hình giao thông, 2 ngày cuối của kỳ nghỉ lễ, phương tiện ùn tắc kéo dài trên các tuyến cửa ngõ ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Đặc biệt ngày mùng 4 Tết, dòng xe cộ nối đuôi nhau hàng km trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đến đường Vành đai 3 Hà Nội...

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/7-ngay-nghi-tet-170-nguoi-thiet-mang-vi-tai-nan-giao-thong-a179654.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan