+Aa-
    Zalo

    7 ngư dân mất liên lạc sau khi được tàu hàng cứu vớt

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sau khi được tàu hàng cứu vớt, đến nay đã 5 ngày trôi qua, 7 ngư dân trên tàu cá bị đâm chìm vẫn mất liên lạc.

    (ĐSPL) - Sau khi được tàu hàng cứu vớt, đến nay đã 5 ngày trôi qua, 7 ngư dân trên tàu cá bị đâm chìm vẫn mất liên lạc.

    Tin tức trên Tri thức trực tuyến, chiều 8/7, bà Đỗ Thị Hoài Thu, Phó giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Bình cho biết, Sở này đã gửi văn bản báo cáo đến Cục Cục Lãnh sự để thông tin về trường hợp 7 ngư dân xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch đi trên một tàu cá bị đâm chìm. Những ngư dân này được cứu nhưng đã mất liên lạc. 

    Sở Ngoại vụ nhận được thông tin vụ việc từ cơ quan chức năng địa phương sau khi chị Trịnh Thị Hà (28 tuổi, trú xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch), vợ của chủ tàu QB3917TS trình báo.

    Báo VnExpress đưa tin, khoảng 17h20 ngày 4/7, chị Trịnh Thị Hà (28 tuổi, trú xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình), vợ của thuyền trưởng, chủ tàu QB3917TS nhận được tin tàu cá của chồng bị một tàu hàng đâm chìm.

    Ảnh minh họa.

    Chị Hà cho biết, người gọi điện thoại báo tin tự giới thiệu tên là Tân, làm cho một hãng bảo hiểm ở TP Hồ Chí Minh. Anh Tân thông tin tàu hàng mang quốc tịch Philippines, khi chở hàng từ Việt Nam qua Singapore thì đâm phải tàu cá QB3917TS do anh Hoàng Mạnh Lâm (29 tuổi) làm thuyền trưởng.

    Sau va chạm, tàu hàng đã cứu vớt 7 ngư dân lên thuyền. Qua icom, anh Lâm gọi điện về thông báo sự việc cho hãng bảo hiểm của tàu hàng biết tin.

    Anh Phạm Anh Tuấn (33 tuổi, trú xã Cảnh Dương, Quảng Trạch) có anh trai đi trên tàu cá bị đâm chìm rất lo lắng. “Gia đình nóng ruột vì đã ngày thứ 5 sau khi tàu bị đâm chìm mà vẫn không liên lạc được với các thuyền viên”, anh Tuấn nói.

    Từng là lính hải quân, anh Tuấn ước tính thời gian tàu hàng từ Việt Nam cập cảng Singapore là 2 ngày đêm nên việc chậm trễ liên lạc là bất thường.

    Được biết, ngày 29/6, tàu cá QB3917TS ra khơi đánh bắt ở vùng biển Cồn Cỏ (Quảng Trị), đến ngày 4/7 thì người nhà nhận tin tàu bị đâm chìm, 7 thuyền viên được cứu.

    Tàu cá do anh Hoàng Mạnh Lâm làm thuyền trưởng và chủ tàu, trên tàu có 6 thuyền viên khác đều là anh em họ hàng ở xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch.

    BẢO KHÁNH (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]WYw44SdDcf[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/7-ngu-dan-mat-lien-lac-sau-khi-duoc-tau-hang-cuu-vot-a138718.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan