+Aa-
    Zalo

    7 người thương vong vì uống nước rửa tay, lý do phía sau khiến nhiều người hoảng hốt

    • DSPL
    ĐS&PL 3 người chết, 1 người bị mù vĩnh viễn và 3 người khác đang nguy kịch do ngộ độc methanol sau khi uống nước sát trùng tay ở New Mexico.

    3 người chết, 1 người bị mù vĩnh viễn và 3 người khác đang nguy kịch do ngộ độc methanol sau khi uống nước sát trùng tay ở New Mexico. Các ca bệnh này đều liên quan đến chứng nghiện rượu.

    Hình minh họa.

    Theo CNN, thông báo từ cơ quan y tế New Mexico, Mỹ, tại bang này đã ghi nhận ít nhất 7 trường hợp uống nước rửa tay có chứa methanol.

    Ba người trong số đó đã qua đời, 3 người khác đang trong tình trạng nguy kịch, và 1 người bị mù vĩnh viễn.

    Ba người trong số đó đã qua đời, 3 người khác đang trong tình trạng nguy kịch, và 1 người bị mù vĩnh viễn. Tuy nhiên, thông tin chi tiết về các ca bệnh chưa được công bố.

    Bộ trưởng Bộ Y tế nước này khuyến cáo nếu ai đã uống phải nước rửa tay này hãy đến ngay cơ sở y tế để được giải độc. Càng sớm được điều trị ngộ độc methanol thì cơ hội phục hồi càng tốt.

    Việc những người nghiện rượu uống nước rửa tay để say xảy ra khá phổ biến, vì trong nước rửa tay thường chứa cồn.

    Trong diễn biến liên quan, trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát, nước rửa tay đã bị cấm bởi hầu hết các nhà tù trên khắp nước Mỹ vì lo ngại tù nhân có thể sẽ uống nước rửa tay hoặc dùng loại hóa chất này để phóng hỏa.

    Tuy nhiên, để hạn chế nguy cơ lây lan virus, trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ sau đó đã khuyến khích các nhà tù xem xét việc tạm thời bỏ lệnh cấm dùng chất khử trùng có cồn.

    Nước rửa tay chứa methanol có thể gây say như bia rượu thông thường, bởi nồng độ cồn đáng kể của nó. Tiếp xúc với lượng methanol đáng kể có thể dẫn đến buồn nôn, nôn, nhức đầu, mờ mắt, mù vĩnh viễn, co giật, hôn mê, tổn thương vĩnh viễn cho hệ thần kinh hoặc tử vong.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/7-nguoi-thuong-vong-vi-uong-nuoc-rua-tay-ly-do-phia-sau-khien-nhieu-nguoi-hoang-hot-a328895.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan