+Aa-
    Zalo

    7 nhân viên y tế bị buộc tội liên quan tới cái chết của huyền thoại Maradona

    ĐS&PL Đội ngũ chăm sóc Maradona đã có những hành vi không đúng mực, thiếu sót và liều lĩnh. Ông được xác định qua đời trong tình trạng phù phổi cấp, tụ dịch và suy tim.
    7 nghi can doi mat voi cao buoc giet chet huyen thoai diego maradona dspl
    Maradona chụp ảnh sau ca phẫu thuật não. Ảnh: AP

    Văn phòng công tố San Isidro (ngoại ô Buenos Aires, Argentina), bên phụ trách cuộc điều tra về cái chết của huyền thoại bóng đá Maradona, cho biết 7 nhân viên y tế bị cáo buộc giết người có tính toán trước.

    Theo kết quả điều tra, đội ngũ y tế đã không làm bất cứ điều gì để ngăn cái chết của "Cậu bé vàng". Đoạn âm thanh cuộc trò chuyện riêng giữa các bác sĩ và đội ngũ y tế của Maradona đã bị rò rỉ trên các phương tiện truyền thông, cho thấy Maradona đã không được chăm sóc chu đáo trước khi qua đời.

    Văn phòng công tố San Isidro đã chỉ định một hội đồng y tế để xác định xem có bằng chứng liên quan đến cái chết của Maradona hay không. Kết luận cho thấy đội ngũ chăm sóc đã bỏ mặc Maradona, không có đủ các biện pháp, thiết bị cứu chữa.

    Các bị cáo - bao gồm bác sĩ giải phẫu thần kinh Leopoldo Luque của Maradona, bác sĩ tâm thần Agustina Cosachov và nhà tâm lý học Carlos Diaz - phải đối mặt với án tù từ 8 đến 25 năm nếu bị kết tội. Cả hai đã phủ nhận mọi hành vi sai trái. Hai y tá, một điều phối viên y tá, một bác sĩ và một nhà tâm lý học là những người còn lại có nguy cơ vướng vòng lao lý.

    Gia đình của huyền thoại Argentina đòi hỏi điều tra để đòi lại công bằng, đồng thời muốn giới chức bắt giữ bác sĩ Luque để làm rõ trách nhiệm.

    Cựu tuyển thủ Argentina trút hơi thở cuối cùng ít nhất 12 tiếng trước khi được tìm thấy trên giường bệnh hôm 25/11.

    Maradona sinh ngày 30/10/1960 tại Lanus, Buenos Aires (Argentina). Ông bắt đầu chơi bóng chuyên nghiệp cho đội Argentinos Juniors ở tuổi 16, trước khi vụt sáng trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mà bóng đá thế giới từng chứng kiến. 

    Maradona bắt đầu xây dựng tên tuổi tại đội bóng hàng đầu Argentina - đội Boca Juniors.  Khán giả toàn cầu được chiêm ngưỡng tài năng xuất chúng của Maradona tại châu Âu khi ông chuyển tới Barcelona vào năm 1982, ghi được 22 bàn sau 36 trận cho câu lạc bộ Tây Ban Nha. 

    Tuy nhiên, tên tuổi của Maradona thực sự lên tầm cao mới cùng đội bóng Ý Napoli, nơi ông ghi 88 bàn sau 188 lần ra sân. Giai đoạn khoác áo Napoli (1984 - 1991) cũng là lúc Maradona thăng hoa cùng đội tuyển Argentina với đỉnh cao là chức vô địch World Cup tại Mexico 1986.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/7-nhan-vien-y-te-bi-buoc-toi-lien-quan-toi-cai-chet-cua-huyen-thoai-maradona-a501257.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan