7 ông thầy mê tín nhất làng bóng đá


Chủ nhật, 18/05/2014 | 13:12


(ĐSPL) – Chỉ mặc duy nhất một chiếc áo suốt cả giải đấu, cưới vợ gấp để khỏi mất chức, hay tránh xa màu vàng... là những hành vi mê tín kỳ quái của các huấn luyện viên làng bóng đá.

(ĐSPL) – Chỉ mặc duy nhất một chiếc áo suốt cả giải đấu, cưới vợ gấp để khỏi mất chức, hay tránh xa màu vàng... là những hành vi mê tín kỳ quái của các huấn luyện viên làng bóng đá.
1. Raymond Domenech
Nắm đội tuyển Pháp trong 6 năm từ 2004 tới 2010 thành tích tốt nhất mà HLV Raymond Domenech gặt hái được là giúp Pháp lọt vào trận chung kết World Cup 2006 nhưng bị loại khỏi EURO 2008 và World Cup 2010. Ông thầy này nổi tiếng là người mê tín. Cụ thể Raymond từng lựa chọn cầu thủ lên tuyển dựa vào năm sinh, cung số tử vi và cưới gấp vợ hai để... giữ ghế.
Bóng đá - 7 ông thầy mê tín nhất làng bóng đá
HLV Raymond Domenech.
Sau khi đội tuyển Pháp bị Hy Lạp tại Euro 2008, Raymond quyết định đi xem bói. Thầy bói phán rằng ông này phải cưới gấp cô bồ trẻ lâu năm của mình thì mới giữ được ghế. Nghe lời thầy, Raymond cấp tốc cưới vợ lần hai. Quả nhiên, ông tại vị đến tận tháng 6/2010.
Tới World Cup 2010, Raymond kiên quyết không lựa chọn các cầu thủ thuộc cung Bò Cạp (24/10 - 22/11) vì các lá bài tử vi cho biết những người thuộc cung này sẽ kìm hãm con đường công danh sự nghiệp và lấn át mệnh của ông. Những hậu vệ thuộc cung Sử Tử (24/7 - 23/8) cũng không được phép có mặt trên sân bởi họ có thể "đốt lưới nhà" bất cứ lúc nào.
2. Jupp Heynckes
Bóng đá - 7 ông thầy mê tín nhất làng bóng đá (Hình 2).
HLV Jupp Heynckes.
Cựu HLV nổi danh Jupp Heynckes cũng được biết đến là người rất mê tín. Ông thầy này từng rất coi trọng số hiệu của các chuyên cơ đưa các học trò. Cụ thể chiếc máy bay may mắn được chọn lựa để đưa đoàn quân của Jupp Heynckes sang London đá trận chung kết có số hiệu LH 2570. Bởi vì, theo thuật bói toán của Trung Hoa, 4 con số này có ý nghĩa "không thất bại năm nay".
3. Carlos Bilardo
Trong suốt sự nghiệp cầm quân của mình, ông thầy này từng có vô vàn những điều kiêng kỵ và các thói quen gàn dở. Ví dụ như sử dụng một ông cảnh sát bảo vệ ở khu tập luyện trong 11 năm, loại bỏ mọi thứ màu vàng, xanh lá cây, thịt gà, và số 17, hay nghe đi nghe lại một băng nhạc chỉ có một bài và sử dụng taxi để... cầu may.
Bóng đá - 7 ông thầy mê tín nhất làng bóng đá (Hình 3).
Carlos Bilardo.
Ông thầy này từng giúp đội tuyển Argentina đăng quang tại World Cup 1986. Cho rằng vợ mới luôn mang lại may mắn bởi thế trước mỗi trận đấu, các cầu thủ phải cố kiếm một tân nương mới để bắt tay cho bằng được.
Chưa hết sau khi được một người phụ nữ nhắn tin chức mừng trước trận đấu và sau đó giành chiến thắng thật nhà cầm quân này từng truy tìm cho bằng được một người phụ nữ nói trên. Carlos Bilardo tin rằng chính những lời chúc của fan cuồng này đã mang lại may mắn và giúp đội bóng của ông giành chiến thắng không tưởng.
4. Jose Mourinho
Tài năng của Jose Mourinho là không phải bàn cãi nhưng ông cũng rất mê tín. Nói có sách mạch có chứng. Cụ thể trong mỗi chuyến đi đến sân khách cùng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha ở mùa giải 2012/13, thuyền trưởng người Bồ nhất chọn đích danh chiếc ghế có số 10D để ngồi.
Bóng đá - 7 ông thầy mê tín nhất làng bóng đá (Hình 4).
Mourinho cũng rất mê tín.
Ông tin rằng số ghế đó sẽ mang lại may mắn cho Real Madird trong việc chinh phục danh hiệu vô địch Champions League. Dù luôn làm đúng như những gì định sẵn đó là ngồi đúng chiếc ghế yêu thích nhưng Mourinho rốt cuộc ông thầy người bồ vẫn trắng tay.
5. Luis Aragones
Cố HLV người Tây ban Nha Luis Aragones được biết đến là người rất ghét màu vàng và nhất định không chịu sử dụng màu sắc này vì sợ xui xẻo. Luis Arogones từng chỉ trích mẫu áo thứ 2 của đội tuyển xứ bò tót tại VCK Euro 2008 vì có màu vàng và từng đuổi tiền đạo Raul ra khỏi sân vì dám mặc áo màu nắng. Khi chuyển sang dẫn dắt Fenerbahce đội bóng có áo truyền thống là màu vàng HLV này tiếp đục đón những thất bại thảm hại. Chính vì vậy, màu vàng dường như không có trong từ điển của chiến lược gia này.
6. Joachim Low
Tại Euro 2008 và World Cup 2010 nhà cầm quân người Đức chỉ mặc duy nhất một chiếc áo suốt thời gian giải đấu diễn ra vì cho rằng nó mang lại may mắn cho cả đội. Tuy nhiên ở cả hai giải đấu nói trên những cỗ xe tăng đều gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường. Nếu tại Euro 2008, Đức thua 0-1 trước Tây Ban Nha trong trận chung kết, thì tại giải đấu sau đó 2 năm họ tiếp tục bại trận trận dưới tay đội bóng xứ đấu bò trong trận bán kết.
7. Laurent Blanc
Khi còn là cầu thủ, Laurent Blanc thường hôn lên cái đầu hói bóng láng của thủ môn Fabien Barthez trước khi các trận đấu của ĐT Pháp diễn ra ở VCK World Cup 1998. Trước khi ra sân, HLV đang dẫn dắt Bordeaux cũng luôn nghe bài “I Will Survive” của Gloria Gaynor.
 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/7-ong-thay-me-tin-nhat-lang-bong-da-a33270.html