+Aa-
    Zalo

    7 sai lầm tệ hại nhất trong thiết kế phong thủy nhà ở

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Một đôi khi chúng ta cũng thích bố trí những vật phẩm phong thủy trong nhà vì nghe người khác khuyên học đọc ở đâu đó nhưng hãy tránh 7 trường hợp sau.

    (ĐSPL) - Một đôi khi chúng ta cũng thích bố trí những vật phẩm phong thủy trong nhà vì nghe người khác khuyên học đọc ở đâu đó nhưng hãy tránh 7 trường hợp sau nếu bạn đang có ý định.

    Đặt đài phun nước không đúng chỗ

    Đài phun nước nghệ thuật là một cách để tăng cường yếu tố ‘thủy’ ở trong nhà và thể hiện sự giàu có của gia đình. Nhưng sẽ là một ý nghĩ tồi nếu bạn cho rằng có thể đặt đài phun nước ở bất cứ vị trí nào trong nhà. Năng lượng của nước có sức thu hút rất mạnh và có thể khiến gia chủ gặp rủi ro nếu đặt sai chỗ.

    Ảnh minh họa.

    Phòng ngủ đặc biệt kiêng không nên có các yếu tố nước. Tranh ảnh về các sông suối, thác nước cũng được tính là một yếu tố nước do vậy cũng không được treo trong phòng ngủ.

    Sử dụng các yếu tố sai ngũ hành

    Thường có sự nhầm lẫn về các yếu tố ngũ hành trong căn nhà. Bạn có thể đọc rằng phương Nam thuộc hành hỏa và vì vậy bạn đi ra ngoài và mua nến thắp lên trong khu vực này. Đó là một sai lầm bởi hướng này đã được xem là một hướng lửa thì bạn không nên bổ sung thêm lửa.

    Sai lầm treo gương

    Bạn có thể đã đọc về việc đặt một tấm gương bát quái để làm suy yếu góc nhọn một gương quay mặt vào trong phòng tắm có lợi để triệt tiêu các năng lượng tiêu cực. Nhưng sai lầm là đặt gương đối diện với cửa trước.

    Bạn có thể đã đọc ở đâu đó rằng treo gương ở trước cửa là một điều tốt nhưng sự thật là nó lại là một trong những điều tồi tệ nhất. Bởi vì cái gương cũng có thể phản lại tất cả những năng lượng tích cực.

    Vị trí giường ngủ

    Nếu phòng ngủ của bạn chỉ có thể kê được 1 chiếc giường và nó hướng thẳng ra cửa, người ta gọi đây là một điều đại kỵ vì nó như “vị trí đặt quan tài”. Có thể dùng một vài phương pháp để giúp giảm bớt những ảnh hưởng của vị trí này như treo quả cầu pha lê ở giữa giường và cửa. Nhưng giải pháp tốt nhất là nên kê lại giường.

    Đặt giường ở trước một cửa sổ cũng là điều nên tránh. Nếu buộc phải đặt giường ở vị trí đó thì nên đặt chiếc giường cách ra khỏi tường cửa sổ để tạo ra một rào cản giữa người nằm với cửa sổ.

    Sử dụng màu sắc

    Nhiều người thích kết hợp phương hướng với màu sắc theo quan niệm ngũ hành để kích hoạt thêm đặc tính tốt của phương hướng. Tuy nhiên, điều duy nhất có thể kích hoạt một phần tử là một phần tử khác.

    Hoàn toàn tốt đẹp nếu bạn có ý định sử dụng màu sắc hợp phong thủy cho căn phòng của mình. Nhưng cần lưu ý rằng nếu cần yếu tố mộc trong phòng nhiều hơn thì cách tốt nhất là sử dụng các đồ nội thất bằng gỗ.

    Vị trí phòng tắm

    Hầu hết các chuyên gia phong thủy đều đồng ý rằng phòng tắm nằm trực xung với tiền sảnh là một vị trí bất hạnh. Vị trí phòng tắm trực xung với bếp cũng là điều nên tránh.

    Sử dụng hàng tá vật phẩm phong thủy

    Đừng đi ra ngoài và mua mọi vật phẩm phong thủy khiến căn nhà trông giống một cửa hàng quà tặng phong thủy. Chìa khóa để hóa giải phong thủy là biết chọn cách thích hợp. Các yếu tố hòa hợp ngũ hành là quan trọng nhất để hóa giải các hung sát. Bạn không nhất thiết phải sử dụng một con rồng nếu nhà bạn cần thêm yếu tố hỏa. Đơn giản chỉ cần thêm vài ngọn nến hoặc một bóng đèn quả nhót sẽ hiệu quả hơn nhiều.

    Trần Long(Theo Fengshui lovetoknow)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/7-sai-lam-te-hai-nhat-trong-thiet-ke-phong-thuy-nha-o-a93855.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan