+Aa-
    Zalo

    7 tác dụng phụ đáng sợ của tỏi đen, không nắm rõ coi chừng họa tìm đến cửa

    ĐS&PL Tỏi đen được ví như “thần dược” trị nhiều bệnh, được chứng minh là có tác dụng rất lớn đối với sức khỏe nhưng nếu dùng sai cách thì sẽ gây ra tác dụng phụ không mong muốn.

    Gây nóng trong người, táo bón

    Sử dụng tỏi đen quá liều lượng cho phép sẽ gây nóng trong, táo bón. Người bị nóng trong, gặp vấn đề sức khỏe liên quan tới dạ dày, tá tràng không nên ăn loại tỏi này. Liều lượng sử dụng tỏi đen đúng là khoảng 10g/ngày.

    Làm rối loạn tiêu hóa

    Nếu bạn ăn tỏi đen quá nhiều trong ngày thì sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới hệ tiêu hóa và dạ dày. Đặc biệt, nếu ăn tỏi đen khi đói, bạn rất dễ bị rối loạn tiêu hóa, xuất hiện các dấu hiệu như đầy hơi, dạ dày khó chịu, ợ nóng hoặc tiêu chảy.

    Gây dị ứng

    Tỏi đen chứa hàm lượng allicin cao, nếu không được chuyển hóa hết thì có thể gây dị ứng cho da. Không phải ai cũng thích hợp sử dụng tỏi đen, nếu có tiền sử dị ứng với tỏi thì tốt nhất không nên dùng vì có thể xuất hiện các triệu chứng dị ứng ngứa ngáy, cực kỳ khó chịu.

    7 tac dung phu nguy hiem cua toi den khong nam ro coi chung hoa tim den cua
    Nếu dùng sai cách thì tỏi đen có thể gây một số tác dụng phụ không mong muốn. Ảnh minh họa

    Gây ngộ độc

    Đây là tác dụng phụ nghiêm trọng nhất nếu sử dụng tỏi đen sai cách. Ngoài việc xuất hiện những triệu chứng khó chịu trong dạ dày khi bị ngộ độc, tỏi đen có thể dẫn đến tử vong.

    Thông thường, nguyên nhân gây ngộ độc thường do để tỏi quá lâu trong tủ lạnh hoặc do việc ngâm tỏi với dầu ở nhiệt độ phòng.

    Mặc dù trường hợp ngộ độc do ăn tỏi đen rất hiếm xảy ra nhưng bạn cần lưu ý khi thấy có triệu chứng nói trên khi sử dụng.

    Ảnh hưởng đến công dụng của các loại thuốc đang dùng

    Trong vài trường hợp, tỏi đen có thể làm giảm tác dụng của một số loại thuốc. Sử dụng tỏi đen không tốt cho người đang dùng thuốc chống đông máu, người đang điều trị HIV/AIDS. Do đó, nếu muốn ăn tỏi đen trong lúc đang sử dụng bất cứ loại thuốc nào, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước.

    Ảnh hưởng xấu đến gan

    Việc dùng quá nhiều tỏi (cả tỏi đen và tỏi trắng) đều có thể gây tổn thương gan. Tỏi giàu chất chống oxy hóa nhưng một nghiên cứu của Ấn Độ cho biết, thực phẩm này có thể gây ngộ độc gan nếu lượng tiêu thụ quá nhiều.

    Một phát hiện tương tự đã được ghi nhận trong báo cáo của Đại học Penn State. Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, tuy tỏi không độc nhưng có thể gây tổn hại đến gan nếu dùng quá mức”.

    Thay đổi tầm nhìn mắt

    Theo y học, ăn nhiều tỏi trong thời gian dài là tác nhân gây tổn thương mắt. Tỏi đen khiến tầm nhìn của bạn bị rút ngắn.

    Theo một số nghiên cứu, sử dụng quá nhiều tỏi nói chung, bao gồm cả tói đen, có thể dẫn đến tình trạng hyphema (xuất huyết tuyến phòng), gây chảy máu bên trong ổ mắt - khoảng cách giữa mống mắt và giác mạc. Tình trạng này có thể gây mất thị lực mắt vĩnh viễn.

    Những người bị bệnh về mắt, khí sắc kém, thiếu máu, giảm thị lực, ù tai, hoa mắt, mất trí nhớ... không nên ăn quá nhiều tỏi.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/7-tac-dung-phu-dang-so-cua-toi-den-khong-nam-ro-coi-chung-hoa-tim-den-cua-a567092.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan