+Aa-
    Zalo

    7 tai họa có thể xảy ra khi bạn ngáy

    • DSPL
    ĐS&PL Chứng ngáy ngủ không chỉ làm người xung quanh khó chịu, mà thực sự có thể dẫn đến những tai họa kinh hoàng mà bạn không ngờ đến.

    Chứng ngáy ngủ không chỉ làm người xung quanh khó chịu, mà thực sự có thể dẫn đến những tai họa kinh hoàng mà bạn không ngờ đến. 


    Đột quỵ

    Đột quỵ là một tai họa kinh hoàng có thể xảy ra nếu bạn ngáy. Chứng ngủ ngáy nặng có mối liên quan đến tổn hại động mạch, nguy cơ lớn dẫn đến đột quỵ và đau tim. Thường thì các chuyên gia cho rằng tổn thương động mạch dẫn đến ngáy ngủ, nhưng các nghiên cứu mới đây phát hiện ra sự tác động ngược lại, ngủ ngáy nặng thực sự có thể gây viêm và tổn hại cho động mạch.


    Đau nhức đầu vào buổi sáng.

    Rối loạn hô hấp khi ngủ (SBD) là tình trạng bị ngáy khi ngủ hay hội chứng ngưng thở khi ngủ (OSA). Mặc dù hầu hết chúng ta không nhận ra, ngáy ngủ có thể là một lí do khiến nhức đầu thường xuyên vào buổi sáng. Theo các chuyên gia, chứng ngưng thể có thể khiến cơ thể bạn thiêu oxy khi ngủ, từ đó dẫn đến tình trạng đau đầu khi ngủ dậy.

    Dễ suy giảm nhận thức và mất trí nhớ.

    Một nghiên cứu trên tạp chí Thần kinh học (Neurology) cho biết, những người ngáy to và bị ngưng thở khi ngủ thường gặp các vấn đề về tư duy và trí nhớ sớm hơn 10 năm so với những người dễ thở khi ngủ. Mặc dù không rõ quá trình khó thở hay ngáy ngủ dẫn đến suy giảm nhận thức nhưng tác giả của nghiên cứu cho biết, những người ngủ đêm kém, ban ngày hay buồn ngủ thường gặp khó khăn trong ghi nhớ và tư duy.


    Tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

    Ngủ ngáy thường xuyên kết hợp với những cơn buồn ngủ ban ngày khiến bạn có nguy cơ cao mắc bệnh tim mạch, đặc biệt là khi có tuổi, theo kết quả nghiên cứu được đăng trên Tạp chí Sleep.

    Nam giới ngáy ngủ dễ bị rối loạn cương dương.

    Triệu chứng ngưng thở khi ngủ có liên quan chặt chẽ đến chứng bệnh rối loạn chức năng cương dương, theo một nghiên cứu của trường Đại học Rome. Thực tế, các nghiên cứu trước đó cũng tiết lộ 60\% đàn ông bị ngưng thở khi ngủ có liên quan đến chứng co mạch máu, làm giảm lưu lượng máu đến dương vật.


    Dễ bị tai nạn lao động.

    Theo chuyên gia, khi bạn đang ngủ, đường hô hấp đóng khiến bộ não buộc phải điều khiển để hơi thởi duy trì đều đặn. Khi thành cổ họng co thắt, ép phần trên của khí quản, cơ thể ngừng thở từ vài giây đến một phút. Người đang ngủ sẽ giật mình tỉnh giấc. Bệnh nhân OSA không được điều trị ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc, có nguy cơ gặp tai nạn lao động và giao thông nhiều hơn.

    Không hài lòng với đời sống tình dục.

    Không ngạc nhiên khi đàn ông lớn tuổi ngáy nặng nhiều khả năng bị trục trặc trong đời sống tình dục. So với những người ngủ ngáy ít hoặc không bị ngủ ngáy, tỷ lệ người ngủ ngáy nặng cảm thấy không hài lòng với cuộc sống tình dục của họ cao gấp 2 - 3 lần. Ngáy to có thể gây rắc rối cho chính khổ chủ và cả bạn đời của người đó, dẫn đến giảm năng lượng và cảm hứng trong chuyện chăn gối.

    Theo Kiến thức

    Xem thêm video:

    [mecloud]rnc6dDBqPA[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/7-tai-hoa-co-the-xay-ra-khi-ban-ngay-a103458.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.