+Aa-
    Zalo

    7 tên trộm khoắng sạch tiền, vàng trong két sắt ở siêu thị

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một nhóm trộm gồm 7 người đã đột nhập vào siêu thị Maximark Cộng Hoà (TP HCM) phá két sắt của các tiệm vàng, ngân hàng…trong siêu thị.

    (ĐSPL) - Một nhóm trộm gồm 7 người đã đột nhập vào siêu thị Maximark Cộng Hoà (TP HCM) và dùng kềm cộng lực, búa, máy hàn gió đá... phá két sắt của các tiệm vàng, ngân hàng…trong siêu thị.

    Ngày 15/10, công an quận Tân Bình và công an TP.HCM cho biết, đang phối hợp điều tra nhóm trộm đã đột nhập vào hàng loạt tiệm vàng, chi nhánh ngân hàng nằm trong siêu thị Maximark Cộng Hoà (đường Cộng Hoà, phường 4, quận Tân Bình).

    Theo hình ảnh tại camera ghi lại, vào khoảng 3h sáng ngày 15/10, một nhóm trộm khoảng 7 người đã đột nhập vào siêu thị và dùng kềm cộng lực, búa, máy hàn gió đá... để phá những két sắt, tủ sắt lấy tiền, vàng, nữ trang... tại chi nhánh của Ngân hàng Á Châu (ACB), cửa hàng kinh doanh vàng SJC Minh Khai, cửa hàng bán bạc của Công ty PNJ và một số cửa hàng kinh doanh vàng, bạc khác... tại siêu thị Maximark.

    Cửa hàng kinh doanh vàng bạc của SJC Minh Khai - 1 trong các điểm bị trộm đột nhập (Ảnh Vietnamnet).

    Được dẫn lời trên báo Vnexpress, ông Nguyễn Ngọc Hùng, giám đốc SJC Minh Khai xác nhận toàn bộ số tài sản gồm nữ trang, vàng và một số tiền trong két sắt tại quầy hàng đặt tại đây đã bị lấy mất. Nhưng ông không cho biết trị giá tài sản bị mất.

    Theo tin tức trên báo Pháp luật TP HCM, tại cửa hàng bán bạc của Công ty PNJ, một nhân viên tại đây cho biết, các tên trộm đã dùng hàn gió đá nung két sắt đựng bạc của cửa hàng, nhưng do không làm bung được cửa két sắt nên chúng không lấy được gì. Đến sáng nay, khi nhân viên này vào đã phát hiện két sắt của cửa hàng có dấu hiệu bị phá nên kiểm tra thì lập tức cửa két sắt bung rơi xuống đất.

    Bà Nguyễn Thị Cúc, phó tổng giám đốc Công ty PNJ cho biết trên báo Tuổi trẻ, sau khi kiểm kê tài sản thì cửa hàng chắc chắn không bị mất gì dù két sắt của cửa hàng bị phá mất hai bản lề.

    “Két sắt của cửa hàng là loại két cơ khí ngân hàng gồm tám bản lề nên rất nặng, không thể dễ dàng mang đi được. Loại két này cũng không thể dễ phá” - bà Cúc cho biết.

    Ông Đỗ Minh Toàn, Tổng giám đốc Ngân hàng ACB cho biết, phòng giao dịch ngân hàng ACB tại đây cũng bị đột nhập nhưng không gây thiệt hại.

    "Theo nguyên tắc, cuối ngày giao dịch chúng tôi chuyển hết tiền về kho an toàn nên tại phòng giao dịch không còn gì có giá trị. Tuy nhiên, phòng giao dịch của chúng tôi cũng bị cảnh sát phong toả để kiểm tra hiện trường bởi trong khu vực còn có những đơn vị khác bị thiệt hại. Đến chiều nay hoạt động của chúng tôi đã trở lại bình thường", ông Toàn nói.

    Đại diện lãnh đạo siêu thị Maximark Cộng Hòa cho biết trên báo An ninh Thủ đô: “Trước giờ tại siêu thị chưa hề xảy ra trộm cắp vì an ninh ở đây luôn được đảm bảo bởi sự bảo vệ chặt chẽ của lực lượng an ninh tại chỗ và công an khu vực. Đây là vụ việc hy hữu”.

    Trong ngày, các đơn vị nghiệp vụ của hai đơn vị này đã tiến hành truy xét nhóm trộm, nhận dạng đối tượng từ camera, thống kê số lượng tài sản bị mất, lấy dấu vết, thu thập chứng cứ từ nhiều nguồn... để tiến hành điều tra phá án.

    Hiện, vụ việc đang được Công an TP HCM tích cực điều tra làm rõ.   

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/7-ten-trom-khoang-sach-tien-vang-trong-ket-sat-o-sieu-thi-a55713.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan