+Aa-
    Zalo

    7 thói quen buổi sáng tưởng vô hại nhưng khiến bạn khó giảm cân

    ĐS&PL Nếu đang trong quá trình giảm cân, bạn chú ý tránh mắc những thói quen này kẻo không đạt được kết quả như ý, có khi còn phát tướng theo thời gian.

    Không uống nước sau khi thức dậy

    Các nhà khoa học cho biết nước chiếm khoảng 70% trong cơ thể của một người trưởng thành. Do đó, uống 1-2 cốc nước ấm khi vừa ngủ dậy giúp giảm cân và đốt cháy mỡ bụng hiệu quả.

    Lúc này, nước sẽ giúp làm sạch hệ tiêu hóa, đào thải độc tố, bên cạnh đó giảm cảm giác đói và nguy cơ ăn nhiều vào buổi sáng.

    Ngoài ra, nước tăng cường trao đổi chất, giúp cơ thể dễ dàng tiêu hao năng lượng. Uống nước vào buổi sáng còn giúp làm đẹp da, cấp ẩm cho da một cách tự nhiên.

    Bỏ bữa sáng hoặc ăn sáng quá ít

    Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, giúp bạn có năng lượng để làm việc, ổn định lượng glucose trong máu. Các nhà khoa học đã chứng minh chế độ ăn uống với bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng và bữa tối nhẹ mang đến hiệu quả giảm cân cao hơn.

    Sở dĩ như vậy là bởi tốc độ trao đổi chất ở mỗi thời điểm trong ngày khác nhau. Bạn tốt nhất nên ăn một bữa sáng đủ calo, bữa trưa vừa bụng và ăn nhẹ vào bữa tối. Việc bỏ bữa sáng sẽ khiến quá trình trao đổi chất trong cơ thể bị rối loạn, ảnh hưởng đến khả năng đốt cháy chất béo của cơ thể, gây tăng cân.

    7 thoi quen buoi sang tuong vo hai nhung khien ban kho giam can
    Bỏ bữa sáng hoặc ăn sáng quá ít đều có thể ảnh hưởng tới quá trình giảm cân. Ảnh minh họa

    Ăn sáng quá ít cũng ảnh hưởng đến cân nặng. Theo các chuyên gia, cơ thể cần từ 500-600 calo trong bữa sáng và phải đủ các nhóm chất như carbohydrate, protein, chất chống oxy hóa, vitamin, khoáng chất để hỗ trợ duy trì cân nặng ở mức ổn định.

    Ăn thực phẩm chế biến sẵn

    Mặc dù tiện lợi nhưng đồ ăn chế biến sẵn không phải thực phẩm lý tưởng nếu bạn đang trong quá trình giảm cân. Ăn loại thực phẩm này vào buổi sáng sẽ khiến bạn tăng cân nhanh hơn vì chúng chứa nhiều đường, muối, làm trọng lượng tăng. Bột yến mạch, trái cây, các loại hạt… là các thực phẩm lành mạnh bạn nên ăn vào buổi sáng.

    Ngủ dậy muộn

    Một người cần 7-8 tiếng để ngủ mỗi ngày, nếu ngủ quá lâu, thậm chí hơn 10 tiếng thì có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Ngủ dậy muộn khiến bạn ăn sáng muộn hơn, dẫn đến quá trình trao đổi chất trong cơ thể bị xáo trộn, tăng nguy cơ tăng cân mất kiểm soát.

    Không tập thể dục

    Ít người biết rằng tập thể dục vào buổi sáng giúp đốt cháy nhiều calories hơn, ngoài ra còn ngăn chặn hiệu quả nguy cơ tăng cân trở lại. Nguyên nhân là do thời điểm này bụng còn rỗng, bạn chưa nạp thêm calories vào cơ thể, việc tập luyện sẽ giúp đốt cháy hiệu quả hơn mỡ thừa dự trữ.

    Tập thể dục vào buổi sáng cũng giúp bạn tỉnh táo hơn, đầu óc minh mẫn hơn để làm việc. Thay vì đến phòng gym, bạn có thể tập một số môn thể thao nhẹ nhàng như đi bộ, chạy hay đạp xe để quá trình giảm cân thuận lợi hơn.

    7 thoi quen buoi sang tuong vo hai nhung khien ban kho giam can1
    Tập thể dục vào buổi sáng giúp đốt cháy nhiều calories hơn. Ảnh minh họa

    Không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

    Ánh sáng mặt trời có khả năng làm các tế bào mỡ co lại và hỗ trợ giảm cân. Tiếp xúc với ánh nắng sớm buổi sáng giúp loại bỏ các chất béo dư thừa của cơ thể, đồng thời cung cấp vitamin D, một chất dinh dưỡng có khả năng nâng cao tâm trạng, tăng cường miễn dịch và giúp xương chắc khỏe.

    Đọc tin tức ngay khi vừa thức giấc

    Nhiều người có thói quen cầm điện thoại lên đọc tin tức ngay khi vừa ngủ dậy. Tuy nhiên, việc tiếp nhận tin tức vào buổi sáng, đặc biệt là những thông tin tiêu cực sẽ ảnh hưởng rất xấu đến cơ thể.

    Theo lý giải của các nhà nghiên cứu, khi tiếp nhận tin tức tiêu cực, cơ thể dễ căng thẳng. Nếu căng thẳng kéo dài, cơ chế “tiết kiệm calo” được bật tự động. Ngay cả khi ăn ít, bạn vẫn không thể giảm cân cho tới khi tình trạng căng thẳng chấm dứt.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/7-thoi-quen-buoi-sang-tuong-vo-hai-nhung-khien-ban-kho-giam-can-a549583.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan