+Aa-
    Zalo

    7 thói quen giúp bạn trở nên giàu có, bản thân làm được bao nhiêu việc?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thomas Corley (nhà lập kế hoạch tài chính) cho rằng một trong những lý do giúp người giàu thành công, tay trắng làm nên cơ đồ là thực hiện "thói quen giàu có".

    Thomas Corley (nhà lập kế hoạch tài chính) cho rằng một trong những lý do giúp người giàu thành công, tay trắng làm nên cơ đồ là thực hiện "thói quen giàu có".

    Muốn thành công cần tạo cho mình thói quen ngay từ hôm nay - Ảnh: Minh họa

    - Có nhiều nguồn thu nhập

    "Những triệu phú tay trắng làm nên sự nghiệp sẽ không dựa vào nguồn thu nhập duy nhất, họ có rất nhiều thu nhập. Theo bản điều tra của tôi, 65% người giàu trước khi kiếm được một món tiền cả triệu đô la, đều có ít nhất ba nguồn thu nhập."

    Những thu nhập bên ngoài bao gồm đầu tư cổ phiếu, cho thuê bất động sản, sở hữu các thành phần kinh doanh ngành phụ…

    - Sống không theo số đông

    "Chúng ta luôn hy vọng hòa nhập vào xã hội, thích nghi với nó, và trở thành một phần của nó, bởi vì chúng ta luôn cố gắng không để bản thân quá nổi bật."

    Thế nhưng không thể khiến bản thân "phân biệt được" với những người khác là lý do tại sao mọi người không thể thành công.

    Người thành công xây dựng một nhóm riêng, rồi lôi kéo người khác tham gia, Corley chia sẻ: "Bạn cần khiến cho bản thân nổi bật, sau đó xây dựng nhóm riêng của bạn, để người khác gia nhập với bạn".

    - Tìm kiếm người hướng dẫn riêng

    "Tìm được người hướng dẫn cho mình, có thể giúp bạn tích lũy tài vận nhanh hơn", Corley viết.

    Người dẫn bạn tới thành công, không chỉ đơn thuần ảnh hưởng tích cực tới cuộc sống của bạn. Họ còn khiến con đường thành công của bạn trở nên rực rỡ bằng cách chỉ bạn nên làm gì, không nên làm gì.

    Họ sẽ chia sẻ cho bạn kinh nghiệm thành công, những kinh nghiệm này hoặc là đến từ những người hướng dẫn của họ, hoặc là đến từ chính những thất bại của họ.

    - Giúp người khác thành công

    Corley chia sẻ: "Nếu muốn thành công, cách tốt nhất chính là giúp đỡ người khác trước."

    Theo đó, việc giúp người khác theo đuổi mục tiêu, gặt hái thành công sẽ mang lại lợi ích cho chính bản thân bạn. Tuy nhiên, Corley nói: "Bạn chỉ nên giúp đỡ những người lạc quan, có mục tiêu rõ ràng, tích cực, theo đuổi ước mơ."

    - Tìm kiếm sự phản hồi

    Thông thường chính ta sợ bị phê bình nên ít khi tìm kiếm sự phản hồi từ người khác. Song Corley viết, "nhưng phản hồi lại là mấu chốt để biết mình làm đúng hay sai. Phản hồi giúp bạn hiểu bản thân có còn đang ở trên con đường đúng đắn nữa hay không. Nếu phản hồi là sự phê bình, cho dù tốt hay xấu, đều là nhân tố quan trọng để học tập và trưởng thành."

    Chưa kể, phản hồi có thể khiến bạn thay đổi tâm trạng, trải nghiệm sự nghiệp hoặc con đường mới để gặt hái được thành công.

    - Dành 15-30 phút mỗi ngày để suy nghĩ

    Corey phát hiện ra rằng: "Suy nghĩ chính là mấu chốt của thành công". Những người giàu thường có khuynh hướng mỗi ngày suy nghĩ một mình ít nhất 15 phút vào sáng sớm.

    "Mỗi sáng sớm, trong đầu họ suy nghĩ rất nhiều việc." Họ thường đặt những câu hỏi xoay quanh các chủ đề bao gồm sự nghiệp và tài chính, cũng như sức khỏe và lòng tốt.

    - Cư xử lịch thiệp

    "Những triệu phú tự lực cánh sinh nắm rõ nguyên tắc quan trọng của nghi lễ xã hội" Corey viết. Nếu bạn muốn thành công, bạn cũng cần nắm được nguyên tắc đó.

    Những nghi thức này bao gồm việc: Gửi thư cảm ơn, nhớ tới những ngày quan trọng (như ngày kỷ niệm lễ cưới, sinh nhật), nắm được nghi lễ trên bàn ăn và cách bày biện chính xác trong những trường hợp khác nhau.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/7-thoi-quen-giup-ban-tro-nen-giau-co-ban-than-lam-duoc-bao-nhieu-viec-a323482.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan