+Aa-
    Zalo

    7 trẻ chuyển từ Bắc Ninh lên tuyến TƯ không còn phải thở máy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đến thời điểm hiện tại, 7 trẻ sơ sinh, sinh non được chuyển đến bệnh viện Phụ sản Trung ương đã không còn phải thở máy. Dự kiến có 2 - 3 bé sẽ ra viện trong tuần tới

    Đến thời điểm hiện tại, 7 trẻ sơ sinh, sinh non được chuyển đến bệnh viện Phụ sản Trung ương đã không còn phải thở máy. Dự kiến có 2 - 3 bé sẽ được ra viện trong tuần tới.

    Liên quan đến sự việc 4 trẻ sinh non tử vong cùng ngày tại Bệnh Viện Sản Nhi Bắc Ninh, nhiều gia đình có con sinh non đang điều trị tại bệnh viện đã xin chuyển lên tuyến trên tiếp tục điều trị.

    Tình hình sức khoẻ của các bé được chuyển tuyến trên vẫn được các bác sĩ cập nhật hàng ngày. Mới đây, TS Lê Minh Trác, Giám đốc Trung tâm chăm sóc và điều trị sơ sinh, bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết: Đến thời điểm hiện tại, 7 trẻ sơ sinh, sinh non được chuyển đến bệnh viện chiều ngày 21/11 đã không còn phải thở máy. Dự kiến có 2 - 3 bé sẽ được ra viện trong tuần tới. Riêng 3 bé có cân nặng từ 1-1,4 kg dự kiến sẽ phải nằm nuôi dưỡng trong lồng ấp từ 1- 2 tháng.

    Bác sĩ Lê Minh Trác cũng cho biết: Vấn đề dinh dưỡng là khó khăn lớn nhất trong việc nuôi dưỡng 3 trẻ nhẹ cân trên là vấn đề dinh dưỡng. Vì các bé sinh non nên mọi tổ chức cơ thể chưa hoàn thiện, dễ bị suy hô hấp, ruột dễ hoại tử, khả năng miễn dịch kém, dễ viêm não và xuất huyết…

    Các y bác sĩ phải theo dõi sát vấn đề dinh dưỡng theo hướng nuôi ăn tăng dần, kiểm tra hệ tiêu hóa hằng ngày, đặc biệt trong quá trình chăm sóc phải tuyệt đối giữ vệ sinh vô khuẩn. Bên cạnh đó, các y, bác sĩ còn phải lên phương án sử dụng kháng sinh hợp lý, cân bằng nước điện giải, chống suy hô hấp.

    Đối với những trẻ được chuyển tuyến lên bệnh viện Nhi Trung ương, trưa ngày 21/11, Bác sĩ Trần Minh Điển, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi TƯ cho biết qua các xét nghiệm và theo dõi, các trẻ đều có dấu hiệu nhiễm khuẩn huyết. Tất cả các trẻ đều là trường hợp sinh non, có bệnh nền như bệnh down, bệnh tim nên hệ miễn dịch rất yếu, dễ dẫn đến nhiễm khuẩn.

    Như vậy, đến ngày 22/11, đã có 19 trẻ sơ sinh của BV Sản nhi Bắc Ninh được chuyển về các BV tuyến TƯ để điều trị, 8 bé được chuyển về BV Nhi TƯ, 4 bé chuyển về BV Bạch Mai và 7 bé chuyển về BV Phụ Sản TƯ. Hầu hết các bé đều đang nghi ngờ bị nhiễm khuẩn sơ sinh.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/7-tre-chuyen-tu-bac-ninh-len-tuyen-tu-khong-con-phai-tho-may-a210478.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan