+Aa-
    Zalo

    7 trường đại học Việt Nam được công bố đạt tiêu chuẩn giáo dục nước ngoài

    • DSPL
    ĐS&PL Theo thống kê mới nhất của cục Quản lý chất lượng (bộ GD&ĐT), Việt Nam có 7 trường đại học được công nhận đạt tiêu chuẩn nước nước ngoài.

    Cục Quản lý chất lượng (bộ GD&ĐT) vừa công bố danh sách các cơ sở giáo dục đại học, các trường cao đẳng sư phạm đã được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục, theo Vietnamnet.

    Theo thống kê, tính đến 30/11, 174 cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng sư phạm được công nhận đạt chuẩn chất lượng trong nước. Trong số này, có 164 cơ sở giáo dục đại học và 10 trường cao đẳng sư phạm được công nhận đạt theo tiêu chuẩn trong nước, 7 trường đại học được công nhận đạt tiêu chuẩn nước nước ngoài.

    Danh sách 7 cơ sở giáo dục đại học được công nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục theo tiêu chuẩn nước ngoài, gồm: Đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TP.HCM), Đại học Bách Khoa (Đại học Đà Nẵng), Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Xây dựng, Đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội), Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Quốc tế (Đại học Quốc gia TP.HCM).

    7 truong dai hoc viet nam dat tieu chuan giao duc
    Danh sách 7 cơ sở giáo dục đại học được công nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục theo tiêu chuẩn nước ngoài. Ảnh: Vietnamnet.

    Cùng với các cơ sở giáo dục được công nhận đạt chuẩn chất lượng, bộ GD&ĐT cũng công bố các chương trình đào tạo hoàn thành báo cáo tự đánh giá, được kiểm định theo tiêu chuẩn trong nước.

    Hiện 539 chương trình đào tạo hoàn thành báo cáo tự đánh giá, 351 chương trình được đánh giá ngoài và 279 chương trình được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng. Ngoài ra, cả nước cũng có 228 chương trình được đánh giá, công nhận theo tiêu chuẩn nước ngoài.

    Theo cục Quản lý chất lượng, kết quả tự đánh giá, đánh giá ngoài, công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục các cơ sở giáo dục và chương trình đào tạo tăng dần trong những năm gần đây. Những kết quả này được cập nhật thường xuyên và công bố công khai trên cổng thông tin điện tử của bộ GD&ĐT, theo Dân Việt.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/7-truong-dai-hoc-viet-nam-duoc-cong-bo-dat-tieu-chuan-giao-duc-nuoc-ngoai-a522590.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan