+Aa-
    Zalo

    7 vụ nổ liên tiếp làm rung chuyển thủ đô Bangkok ngay trước thềm Hội nghị Ngoại trưởng ASEAN

    • DSPL
    ĐS&PL 7 vụ nổ đã xảy ra tại các địa điểm khác nhau tại thủ đô Bangkok (Thái Lan), ngay trước thềm cuộc họp của Bộ trưởng ngoại giao các quốc gia thành viên ASEAN.

    7 vụ nổ đã xảy ra tại các địa điểm khác nhau tại thủ đô Bangkok (Thái Lan), ngay trước thềm cuộc họp của Bộ trưởng ngoại giao các quốc gia thành viên ASEAN.

    Hiện trường một vụ nổ. Ảnh: Twitter

    Theo báo chí Thái Lan, ít nhất 7 vụ nổ đã xảy ra tại 3 điểm khác nhau, làm rung chuyển thủ đô Bangkok. Các sự cố khiến hai người quét dọn bị thương nhẹ.

    Bangkok hiện đang là địa điểm tổ chức cuộc họp của các Bộ trưởng ngoại giao các quốc gia thành viên của Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). Cuộc họp này còn có sự tham gia của các ngoại trưởng của các cường quốc thế giới bao gồm Mỹ, Trung Quốc và Nga.

    Hôm 1/8, Cảnh sát Thái Lan  tuyên bố tìm thấy hai gói hàng giống bom tại địa điểm tổ chức Hội nghị. Tuy nhiên, sau khi tiến hành điều tra, cảnh sát xác định hai gói hàng này là bom giả và vô hại.

    Trước đó, camera an ninh cũng lại được hình ảnh một người đàn ông đặt 2 gói đồ khả nghi gần trụ sở cảnh sát, nơi Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha dự kiến tới thăm hôm 2/8. 

    Chuỗi các hội nghị ASEAN diễn ra tại Bangkok từ ngày 29/7 đến ngày 3/8. Để chuẩn bị cho sự kiện quan trọng này, Thái Lan huy động hơn 10.000 cảnh sát và nhân viên tham gia điều phối tại 2.740 điểm giao thông để đảm bảo an ninh trong suốt thời gian diễn ra sự kiện. 

    Vụ nổ khiến một số người bị thương. Ảnh: Twitter

    Ảnh: Twitter

    Trước đó, cảnh sát đã phát hiện bom giả gần nơi diễn ra Hội nghị Ngoại trưởng ASEAN. Ảnh: Twitter

    Cảnh sát Thái Lan tại hiện trường một vụ đánh bom. Ảnh: Sputnik


    Mộc Miên(Theo Strait Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/7-vu-no-lien-tiep-lam-rung-chuyen-thu-do-bangkok-ngay-truoc-them-hoi-nghi-ngoai-truong-asean-a286947.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan