+Aa-
    Zalo

    70% dân số ở nông thôn chủ yếu tiêu dùng hàng Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Theo ông Lại Xuân Môn, hiện tại có đến 70% dân số ở nông thôn chủ yếu tiêu dùng hàng Việt Nam, nhưng hầu hết hàng hóa về đến nông thôn lại có chất lượng thấp.

    (ĐSPL) – Theo ông Lại Xuân Môn, hiện tại có đến 70% dân số ở nông thôn chủ yếu tiêu dùng hàng Việt Nam, nhưng hầu hết hàng hóa về đến nông thôn lại có chất lượng thấp.

    Sáng nay (15/3) Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy Ban Trung Ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân (Trưởng Ban chỉ đạo TƯ CVĐ “Người Việt Nam dùng hành Việt Nam”) đã chủ trì Hội nghị sơ kết năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016.

    Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết: "Ngày 18/6/2015, Ban chỉ đạo Trung Ương đã ban hành kế hoạch số 99 về việc triển khai các hoạt động của Ban chỉ đạo Trung Ương cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” năm 2015 và định hướng năm 2016… Trên cơ sở kế hoạch số 99, đến nay, tổng số có 11/27 bộ, ban ngành, đoàn thể đã báo cáo kết quả thực hiện cuộc vận động, gồm có Bộ Công thương, Bộ Ngoại Giao, Bộ Thông tin Truyền thông, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Y tế, Phòng Thương Mại và Công nghiệp Việt Nam, Hội Tiêu chuẩn  và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, Hội Nông dân Việt Nam, Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Hiệp hội dianh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam".


    Tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Hùng, Phó ban dân vận Trung ương cho rằng, muốn người dân mua hàng hóa của Việt Nam trước mắt phải đảm bảo chất lượng. Vì thế ban chỉ đạo cần làm việc cụ thể để làm việc với một số doanh nghiệp sản xuất những sản phẩm mà gần với nhu cầu của dân nhất, đồng thời nâng cao mọi mặt để nâng cao chất lượng của sản phẩm, thì dân mới hưởng ứng.

    "Hàng đảm bảo chất lượng, giá tương đối vừa phải thì chắc chắn dân sẽ mua.” - Ông Hùng nói.

    Ông Hùng cũng cho biết, để khuyến khích dân mua, cần đẩy mạnh công tác thi đua khen thưởng đối với dân. Ông cho rằng, công tác thi đua khen thưởng mới chỉ dừng lại ở những cán bộ các cấp, vì thế, nên có những hình thức khen thưởng, khuyến khích cho người lao động để tạo phong trào hưởng ứng rộng lớn cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam".

    Ông Lại Xuân Môn, Phó chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cũng cho rằng, ngoài thi đua khen thưởng trong dân, cần rà soát và cơ cấu lại thị trường nông thôn. Hiện tại có đến 70% dân số ở nông thôn chủ yếu tiêu dùng hàng Việt Nam, nhưng hầu hết hàng hóa về đến nông thôn lại có chất lượng thấp.

    Ông Môn đề xuất đưa hàng Việt Nam chất lượng cao về thị trường nông thôn. Ban chỉ đạo cần tăng cường giám sát giúp bà con nông dân sử dụng các sản phẩm chất lượng, tránh hàng nhái, hàng giả. Ban chỉ đạo cần phân công tăng cường kết nối với các doanh nghiệp vừa để đưa sản phẩm đến vùng nông thôn, đồng thời cũng những đưa sản phẩm của người nông dân nhân rộng hơn.

    Ông Nguyễn Hoài Nam, Phó chủ tịch Hội thư ký hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam.

    Trả lời phóng viên, ông Nguyễn Hoài Nam, Phó chủ tịch Hội thư ký hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ cho biết: "Nhận thức của người nông dân đối với sản phẩm của doanh nghiệp vẫn còn yếu. Bên cạnh đó, doanh nghiệp của chúng ta vẫn còn yếu về nhiều mặt, về nguồn lực, về vốn, mặt truyền thông… Nhà nước cần có những chính sách ưu đãi, đất đai, thuế… đối với các doanh nghiệp để doanh nghiệp có thể gần với dân hơn, biết cách cộng tác với dân hơn".

    Ngoài ra, ông Nam cũng khẳng định, hàng hóa nước ngoài chưa chắc đã tốt hơn Việt Nam. "Tôi khẳng định rằng chưa chắc hàng nước ngoài đã tốt hơn hàng Việt Nam. Bản thân rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam cũng có chất lượng sẩn phẩm rất cao, nhưng tại sao vẫn chưa đến tay người dân? Điều quan trọng là các doanh nghiệp Việt Nam cần làm tốt các công tác tuyên truyền, công khai, làm rõ ràng nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa, quy trình sản xuất và in lên bao bì sản phẩm. Nếu làm tốt điều đó, tôi nghĩ rằng người dân Việt Nam sẽ lựa chọn hàng hóa Việt Nam”, ông Nam cho biết.

    PHƯƠNG HÀ - NHƯ QUỲNH

    Xem thêm video:

     [mecloud]TzddZ0xjRU[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/70-dan-so-o-nong-thon-chu-yeu-tieu-dung-hang-viet-nam-a137031.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.