+Aa-
    Zalo

    70 giang hồ trong vụ hỗn chiến ở Phú Quốc ăn năn khi nói lời cuối cùng trước tòa

    (ĐS&PL) - Sau một tuần xét xử, 70 người gây ra vụ hỗn chiến bảo kê đất ở Phú Quốc được nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án.

    Báo Lao động đưa tin, ngày 28/1, Toà án nhân dân tỉnh Kiên Giang tiếp tục phiên tòa xét xử 70 bị cáo vụ án giết người do tranh giành bảo kê đo đạc đất tranh chấp ở Phú Quốc (Kiên Giang). Trong hơn một giờ được nói lời sau cùng, các bị cáo thuộc những băng nhóm giang hồ đã bày tỏ sự ăn năn, mong được khoan hồng để sớm về với gia đình.

    Bị cáo Đoàn Thiên Long bị đề nghị mức án Tử hình về tội Giết người và từ 12 -14 năm tù về tội Tàng trữ, vận chuyển, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng. Tổng hợp hình phạt 2 tội buộc bị cáo phải chấp hành hình phạt chung là Tử hình.

    Trong suốt thời gian bị tạm giam đã suy nghĩ thông suốt, kính mong HĐXX cho cơ hội về với gia đình, chăm sóc cha mẹ già và làm lại cuộc đời”, Long nói rất ăn năn, xin lỗi gia đình bị hại.

    Bị cáo Nguyễn Văn Thái (Thái Bus) bị đề nghị mức án tù Chung thân về tội Giết người. Thái xin lỗi gia đình bị hại, xin được pháp luật khoan hồng để phụng dưỡng cha mẹ già, vợ và con nhỏ. Ngoài ra, Thái mong muốn khi ra tù sẽ thay bị hại chăm sóc cha mẹ của họ.

    70 giang ho trong vu hon chien o phu quoc an nan khi noi loi cuoi cung truoc toa

    Quang cảnh phiên tòa xét xử 70 giang hồ trong trận hỗ chiến ở Phú Quốc. Ảnh: VnExpress

    Bị cáo Bùi Đức Ngọc bị đề nghị mức án tù Chung thân về tội Giết người và từ 10 – 11 năm tù tội sử dụng phép vũ khí quân dụng. Tổng hợp hình phạt 2 tội là tù Chung thân. Bùi Đức Ngọc, “đàn anh” của Long, xin lỗi gia đình bị hại và xin sự khoan hồng của pháp luật, mong có cơ hội làm lại cuộc đời.

    Bị cáo Phạm Anh Hiếu mức án tù Chung thân về tội Giết người. Hiếu nói rằng đã hết sức ngăn cản vụ hỗn chiến, hậu quả xảy ra ngoài tầm kiểm soát của bản thân. Hiếu mong được giảm nhẹ hình phạt, nhận mức án có thời hạn để có thể về với gia đình, làm lại cuộc đời.

    Bị cáo Bùi Minh Trung (Trung Cà Mau) bị đề nghị mức án từ 18 – 20 năm tù về tội Giết người. Trung nói rất ân hận, nuối tiếc, vì một phút sai lầm mà trả giá rất lớn. “Kính mong HĐXX xem xét để bị cáo sớm về lại gia đình, được ra ngoài để có những việc làm tốt cho tỉnh, cho xã hội”, Trung còn kể 1 số hoạt động kinh doanh, đầu tư trước đó của bản thân ở Kiên Giang, những dự án ấp ủ chưa thực hiện được.

    Theo VnExpress, những bị cáo còn lại đa phần nói cùng nội dung, bày tỏ ăn năn, xin mức án nhẹ. Trước đó, VKS đề nghị 45 bị cáo trong nhóm giang hồ của Long mức án 5-20 năm tù. 13 giang hồ thuộc nhóm Nông Trường (bên đáp trả vụ hỗn chiến) bị đề nghị cao nhất là 3-4 năm tù, thấp nhất là 2 năm tù treo. 6 bị cáo bị truy tố tội Che giấu tội phạm bị đề nghị 18-24 tháng tù và thấp nhất 6 tháng tù treo. Tòa nghị án kéo dài, sẽ đưa ra phán quyết vào ngày 31/1.

    Thửa đất tranh chấp có nguồn gốc do ông Ngụy Văn Khiếu khai phá, canh tác từ nhiều năm trước. Ông này bán cho Khúc Văn Đoài giá 11 tỷ đồng nhưng Đoài chỉ thanh toán 1,1 tỷ đồng rồi không trả tiếp; lấy đất phân lô, bán cho nhiều người xây nhà, trong đó có Nguyễn Văn Trường (thuộc nhóm giang hồ Nông Trường).

    Ông Khiếu không đòi được tiền, nhờ Nguyễn Thị Bích Chi, Nguyễn Văn Tuấn, Đỗ Thị Ánh Hường (luật sư) giải quyết với thù lao ứng trước 250 triệu đồng và 50% giá trị đất khi xong việc. Theo kế hoạch, Hường sẽ làm thủ tục xin cấp lại giấy tờ thửa đất cho ông Khiếu, trong đó bắt buộc phải đo đạc, xác định vị trí. Tuy nhiên, khi Hường và Chi đưa người đến đo đạc thì bị Đoài, Trường ngăn cản. Họ nhờ nhóm Thái Bus bảo kê, rào đất, cắt cử người canh giữ đến khi đo đạc và làm xong giấy tờ, sau đó xảy ra hỗn chiến.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/70-giang-ho-trong-vu-hon-chien-o-phu-quoc-an-nan-khi-noi-loi-cuoi-cung-truoc-toa-a609001.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan