+Aa-
    Zalo

    70% phụ huynh không muốn cho trẻ lớp 1 tới trường, lãnh đạo sở GD&ĐT TP.HCM nói gì?

    ĐS&PL Phó Giám đốc sở GD&ĐT TP.HCM cho hay, ngành giáo dục đã chuẩn bị phương án đi học, kế hoạch học tập trở lại cụ thể sau khi có kế hoạch của UBND TP.HCM cho phép một số cấp lớp đến trường.

    Trước thực tế khảo sát có tới 70% số phụ huynh không đồng ý cho học sinh lớp 1 đến trường, tại buổi họp báo chiều 6/12, ông Dương Trí Dũng, Phó Giám đốc sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, số liệu trên cho thấy sự lo lắng của một bộ phận phụ huynh, đặc biệt là với trẻ 6 tuổi.

    Để phụ huynh an tâm khi con em đến trường, sở GD&ĐT đã phối hợp với ngành y tế đảm bảo các kế hoạch an toàn cụ thể cho từng nhóm đối tượng học sinh. Việc chuẩn bị về phòng, chống dịch COVID-19 phải chỉn chu, thiết bị dạy học, thiết bị y tế phải đầy đủ.

    "Các trường học, địa phương cần phải tuyên truyền hơn nữa với phụ huynh học sinh về cơ sở vật chất đảm bảo an toàn để cha mẹ các em yên tâm. Làm sao để sự lo lắng của phụ huynh biến thành động lực, hỗ trợ ngành giáo dục đào tạo khi học sinh đi học trở lại", Tiền Phong dẫn lời ông Dũng nói.

    70 phu huynh khong muon cho tre lop 1 toi truong lanh dao so gd dt tp hcm noi gi dspl 1
    70% phụ huynh không muốn cho trẻ lớp 1 tới trường. Ảnh minh họa 

    Bên cạnh đó, theo lãnh đạo sở GD&ĐT, ngành giáo dục đã chuẩn bị phương án đi học, kế hoạch học tập trở lại cụ thể sau khi có kế hoạch của UBND TP.HCM cho phép một số cấp lớp đến trường với từng cấp học, bậc học cụ thể.

    Bên cạnh với việc học trực tiếp trong thời gian thí điểm, sở GD&ĐT vẫn duy trì các kênh học trực tuyến qua internet, truyền hình, các clip hướng dẫn. Ngành Giáo dục sẽ linh hoạt trong việc cho học sinh đang mắc kẹt tại các địa phương, vùng dịch chưa thể đến trường được học trực tuyến.

    Đây là giải pháp đảm bảo về thời lượng học tập cho học sinh dù học tại trường hay học trực tuyến, không cứng nhắc khi các học sinh phải nghỉ học đối với tình hình y tế và tình hình sức khỏe của các em. Đây được xem là kênh hỗ trợ không thể thiếu trong thời điểm vẫn còn một bộ phận học sinh chưa tới trường, đảm bảo trẻ bắt nhịp với kiến thức chung.

    Ngoài ra, sở GD&ĐT còn phối hợp với các cơ quan chuyên môn như sở Y tế, đại học Y Dược TPHCM, đại học Sư phạm nhằm đảm bảo tâm lý cho phụ huynh và học sinh khi quay lại trường.

    Với các học sinh chưa quay lại trường có vấn đề tâm lý, sở cũng đã giao nhà trường, giáo viên chủ nhiệm và các bộ phận liên quan theo dõi. Tổ tư vấn tâm lý tại trường học sẽ được kích hoạt để xử lý tình huống khi có học sinh hoặc phụ huynh có vấn đề về sang chấn tâm lý giúp nâng đỡ tâm lý cho học sinh thuộc nhóm yếu thế.

    Trước đó, Dân Trí dẫn thông tin, UBND TP.HCM đã ban hành kế hoạch tổ chức dạy và học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn. Việc thí điểm tổ chức dạy và học trực tiếp được thực hiện theo 2 giai đoạn.

    Giai đoạn một kéo dài từ 13-25/12, TP.HCM áp dụng dạy học trực tiếp đối với tất cả học sinh lớp 1, 9, 12. Kể từ tuần thứ 2, trẻ mẫu giáo 5 tuổi sẽ được tới trường.

    Đối với huyện Cần Giờ, trường mầm non Thạnh An, trường Tiểu học Thạnh An, trường THCS Thạnh An sẽ tổ chức dạy học trực tiếp ở tất cả khối lớp từ ngày 13/12.

    Giai đoạn 2 từ 27/12, TP.HCM sẽ tổ chức hội nghị sơ kết, rút kinh nghiệm 2 tuần dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục. Căn cứ kết quả đạt được sau 2 tuần đầu tiên, thành phố sẽ xem xét, quyết định việc tiếp tục, mở rộng đối tượng hoặc dạy học trực tiếp trên toàn thành phố từ ngày 3/1/2022.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/70-phu-huynh-khong-muon-cho-tre-lop-1-toi-truong-lanh-dao-so-gd-dt-tp-hcm-noi-gi-a521588.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan