+Aa-
    Zalo

    7000 trường học ở Malaysia phải đóng cửa do khói bụi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm nay 5/10, gần 7000 trường học ở Malaysia đã phải đóng cửa, 4 triệu học sinh, sinh viên được nghỉ học do khói bụi.

    (ĐSPL) – Hôm nay 5/10, gần 7000 trường học ở Malaysia đã phải đóng cửa, 4 triệu học sinh, sinh viên được nghỉ học do khói bụi.

    Hình ảnh chụp ở ShahAlam, Malaysia, cả khu vực bị bao phủ bời khói bụi. Gần 7.000 trường học ở Malaysia đã được đóng cửa hôm nay

    Bộ trưởng Bộ Giáo dục Mahdzir Khalid cho biết, các trường ở bán đảo Malaysia, ngoại trừ khu vực Kelantan đã bị đóng cửa. Ông cho biết Bộ sẽ theo dõi chất lượng không khí theo từng giờ trước khi đưa ra biện pháp đối với các trường học ở Kelantan, Labuan, Sabah và Sarawak.

    “Nếu chất lượng không khí ở 4 khu vực đó đều trở nên tồi tệ hơn, chúng tôi cũng sẽ phải đóng cửa trường học, không còn cách nào khác”. Vào lúc 2 giờ chiều nay, nhiều cơ quan ở Malaysia cũng đã đăng ký Chỉ số ô nhiễm không khí khu vực của họ là “không lành mạnh”. Tuy nhiên, ở khu vực Sabah và Sarawak môi trường vẫn ổn định.

    Chỉ thị ngày hôm nay đã ảnh hưởng đến ít nhất 6.700 trường học, tổng số 3.700 học sinh và hơn 300.000 giáo viên. Thậm chí cả các cán bộ, nhân viên, bảo vệ ở các trường cũng được cho nghỉ. “Vấn đề này phải quyết định thật nhanh gọn và chính xác vì không khí ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ của trẻ em”, Bộ trưởng Khalid cho biết.

    Tuy nhiên, những kỳ thi ở Malaysia vẫn sẽ được diễn ra bình thường. “Những kỳ thi chỉ được hoãn lại khi mức độ ô nhiễm không khí đạt mức khẩn cấp”. Bộ sẽ cấp mặt nạ cho những học sinh, sinh viên phải tham dự kỳ thi.

    Từ ngày 15 đến 30/9, Malaysia đã đóng cửa 4.561 trường học, ảnh hưởng đến 2.617.432 học sinh, sinh viên khi không khí trở nên có quá nhiều khói bụi, ô nhiễm ở mức nghiêm trọng.

    Lần gần đây nhất Malaysia ban bố tình trạng khẩn cấp vì ô nhiễm khói bụi là vào ngày 11/8/2005, mức độ ô nhiễm lên đến tình trạng quá mức nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ con người.

    Hiện nay, các trường học, văn phòng Chính phủ, cơ quan, doanh nghiệp bị đóng cửa rất nhiều nhưng siêu thị, bệnh viện, nhà thuốc và các cửa hàng bán sản phẩm thiết yếu vẫn hoạt động bình thường.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Straitstime)

    [mecloud]gHRA6Azu1i[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/7000-truong-hoc-o-malaysia-phai-dong-cua-do-khoi-bui-a113613.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.