+Aa-
    Zalo

    735 công nhân ngộ độc: Công ty Hong Fu chưa xác định được độc tố

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Đến chiều tối 15/5, công ty Hong Fu vẫn chưa xác được độc tố trong nước – nguyên nhân được cho khiến 735 công nhân ngộ độc.

    (ĐSPL) - Chiều ngày 15/5, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức buổi họp báo để thông báo nhanh về vụ việc ngộ độc nước uống tại Cty TNHH Hong Fu Việt Nam làm 735 công nhân bị ngộc độc nước uống vào sáng cùng ngày.

    Tại buổi họp báo, ông Đỗ Trọng Hưng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng một số ban, ngành tỉnh Thanh Hóa đã thông báo nhanh về tình hình diễn biến việc hàng loạt công nhân bị nhập viện một cách đột ngột.

    Đối với vụ ngộ độc nước uống tại Công ty TNHH Hong Fu Việt Nam đóng trên KCN Hoàng Long, thành phố Thanh Hóa, các cơ quan có thẩm quyền của tỉnh cho biết: Vào khoảng 9h ngày 15/5, sau khi uống nước khoảng 15 phút, hàng loạt công nhân có biểu hiện chóng mặt, nôn mửa và ngất xỉu ngay tại Cty Hong Fu.

    735 công nhân nhập viện: Công ty Hong Fu chưa xác định được độc t
    Nhiều công nhân nhập viện một lúc nên tại bệnh viện Hợp Lực đã xảy ra tình trạng quá tải.

    Theo báo cáo của Sở Y tế Thanh Hóa, đến 16h chiều cùng ngày, số công nhân bị ngất lên đến 735 người.

    Sau khi nhận được thông tin trên, các cơ quan chức năng của tỉnh gồm Y tế, Công an, Liên Đoàn lao động tỉnh – sở Thương binh và xã hội đã điều động các bác sỹ, y tá, xe cấp cứu kịp thời có mặt, tổ chức sơ cứu và đưa các bện nhân đi cấp cứu ngay tại các bệnh viện trong tỉnh. Do đó, chưa có bất cứ trường họp tử vong nào. Đến 16h cùng ngày, 50\% bệnh nhân đã xuất viện, số còn lại ra viện vào khoảng chiều tối ngày 15/5.

    Cũng  tại buổi họp báo, ông Vũ Quang Vinh, PGĐ Sở Y tế Thanh Hóa cho biết, khoảng 9 giờ ngày 15/5, Sở nhận được thông tin từ phụ trách y tế của Công ty giày Hong Fu thông báo về việc nhiều công nhân sau khi uống nước được 5-10 phút thì có biểu hiện chóng mặt, đau đầu, buồn nôn...

    Sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo Sở Y tế Thanh Hóa đã có mặt nắm bắt tình hình và chỉ đạo công tác cấp cứu bệnh nhân ngay tại hiện trường, đồng thời đưa các bệnh nhân nặng đi cấp cứu tại các bệnh viện kịp thời. Chưa có ca bệnh nào nguy hiểm đến tính mạng.

    “Bên cạnh việc cấp cứu bệnh nhân, Sở Y tế cũng đã tiến hành lấy các mẫu nước, chất nôn để xét nghiệm độc lập. Qua kết quả xét nghiệm nhanh hóa lý, chưa phát hiện thành phần độc hại trong mẫu nước. Còn về việc xét nghiệm vi sinh chậm nhất đến trưa mai sẽ có kết quả”, ông Vinh cho biết.

    Phát biểu tại buổi họp, Đại tá Bùi Hồng Kỳ, PGĐ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, ngay sau khi sự việc vừa xảy ra, Công an tỉnh Thanh Hóa đã tăng cường lực lượng xuống đảm bảo an ninh trật tự. Hiện Công an tỉnh cũng đã lấy mẫu nước, chất nôn để xét nghiệm. Qua đó, công an cũng đang trong quá trình điều tra xem có hay không việc đầu độc trong vụ này.

    735 công nhân nhập viện: Công ty Hong Fu chưa xác định được độc t
    Nhiều công nhân ngất xỉu nên tạo ra việc hỗn loạn ở công ty Hong Fu.    

    Tuy nhiên, thời điểm ngộ độc xảy ra đúng lúc công nhân tại đây được chủ sử dụng lao động cho nghỉ việc 3 ngày, để tổ chức tuần hành phản đối Trung Quốc ngang nhiên đặt giàn khoan trái phép trên vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Do đó, đã xuất hiện một số thông tin với dụng ý xấu về nguyên nhân vụ ngộ độc xảy ra trong nhà máy.

    Về nguyên nhân vụ việc đáng tiếc này, theo đại diện các ngành Y tế, Công an, qua xét nghiệm bước đầu, các mẫu nước, mẫu nôn, chưa phát hiện độc tố. Tuy nhiên, kết luận chính thức sẽ được công bố vào hôm nay (16/5) sau khi có kết quả xét nghiệm sinh hóa mẫu nước uống.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/735-cong-nhan-ngo-doc-cong-ty-hong-fu-chua-xac-dinh-duoc-doc-to-a33156.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan