+Aa-
    Zalo

    76 người thương vong trong trận đấu bóng đá tại Angola

    • DSPL
    ĐS&PL Ít nhất 17 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong vụ giẫm đạp tại một sân vận động bóng đá ở phía Bắc thành phố Uige của Angola.

    Ít nhất 17 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong vụ giẫm đạp tại một sân vận động bóng đá ở phía Bắc thành phố Uige của Angola.

    Giới truyền thông Angola cho biết, thảm kịch diễn ra vào tối qua (10/2) khi trận đấu giữa hai đội Santa Rita và Libolo (thuộc giải hạng nhất Angola) vừa mới bắt đầu được vài phút. Nguyên nhân ban đầu được xác định do hàng trăm người hâm mộ địa phương đã xô đổ các cánh cổng để ùa vào sân theo dõi trận đấu.

    Thảm kịch diễn ra khiến 76 người thương vong

    Sự nhiệt tình thái quá của số lượng lớn người hâm mộ vô tình biến sân vận động thành nghĩa địa khi có ít nhất 17 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương vì bị giẫm đạp lên người. Chia sẻ với Reuters, Giám đốc bệnh viện địa phương, ông Ernesto Luis cho biết: “Họ giẫm đạp lên nhau, có 76 trường hợp thương vong, trong đó 17 người đã thiệt mạng. 5 trong số những người bị thương đang trong tình trạng vô cùng nguy cấp”.

    Các nhân chứng cho biết, đám đông cố gắng ùa vào sân càng nhiều khiến sức chứa của sân (8.000 người) bị quá tải và khiến thảm kịch xảy ra.

    Trong số những người thiệt mạng có cả trẻ em
    Tổng thống Angola Jose Eduardo dos Santos gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân

    “Chúng tôi phát hiện một hàng rào chắn trên đường vào sân. Dòng người bắt đầu xô đẩy, hàng đầu tiên bất ngờ ngã xuống, tôi chỉ cách đó có hai hàng và bị những người phía sau giẫm gãy chân”, ông Joao Silva (37 tuổi) hoảng sợ kể lại.

    Tổng thống Angola Jose Eduardo dos Santos đã yêu cầu cảnh sát điều tra vụ việc cũng như các phương tiện truyền thông đưa thông tin rộng rãi. Được biết, đây là thảm kịch sân vận động tồi tệ nhất trong thời gian gần đây tại quốc gia châu Phi này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/76-nguoi-thuong-vong-trong-tran-dau-bong-da-tai-angola-a180561.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan