+Aa-
    Zalo

    79 chữ ký của Bác Hồ

    • DSPL
    ĐS&PL 79 chữ ký của Bác với sự thay đổi theo từng thời kỳ, từng giai đoạn lịch sử quan trọng đang được giới thiệu đến đông đảo công chúng.

    79 chữ ký của Bác với sự thay đổi theo từng thời kỳ, từng giai đoạn lịch sử quan trọng đang được giới thiệu đến đông đảo công chúng.

    Bộ sưu tập 79 chữ ký của Bác Hồ qua từng thời kỳ từ 1945 - 1969 được giới thiệu với công chúng tại triển lãm “Tuổi trẻ Thành phố Hồ Chí Minh làm theo lời Bác”, tại Nhà văn hóa Thanh Niên đến hết ngày 25/5/2014.

    Những ngày giữa tháng 5, TP HCM long trọng kỷ niệm 124 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhiều cuộc triển lãm, hội thi, tuyên dương các cá nhân, đơn vị tiên tiến làm theo lời Bác. Trong dịp này, triển lãm “Tuổi trẻ thành phố Hồ Chí Minh làm theo lời Bác” diễn ra với 2 nội dung: trưng bày 130 bức ảnh về Bác Hồ và những gương mặt thanh niên tiên tiến, các hoạt động có ích cho cộng đồng tại thành phố mang tên Bác.

    Khách tham quan có thể xem lại hình ảnh về các hoạt động, những vật dụng gắn bó với Bác. Đáng chú ý nhất là những hình ảnh Bác làm công việc phụ bếp khi còn trẻ, tham quan lớp học, thăm ruộng lúa, tự mình cuốc đất trồng cây… Đặc biệt, bộ sưu tập 79 chữ ký của Chủ tịch Hồ Chí Minh từ ngày thành lập nước đến ngày Bác mãi ra đi, do Trung tâm lưu trữ Quốc gia III cung cấp được nhiều người dân thành phố quan tâm và chụp ảnh lại.

    79 chữ ký của Bác Hồ

    79 chữ ký của Bác Hồ từ năm 1945 - 1969, dưới mỗi chữ ký đều có chú thích của từng năm, gắn với các giai đoạn lịch sử

    79 chữ ký của Bác Hồ
    Chữ ký của Bác Hồ ngày 10/9/1945, 8 ngày sau khi thành lập nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa
    79 chữ ký của Bác Hồ

    Chữ ký của Bác Hồ vào tháng 12/1954, sau chiến thắng Điện Biên Phủ chấn động địa cầu

    79 chữ ký của Bác Hồ

    Hai chữ ký của Bác năm 1967 và 1968 - năm diễn ra tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân

    79 chữ ký của Bác Hồ

    Những chữ ký cuối cùng của Hồ Chủ tịch năm 1969.

    79 chữ ký của Bác Hồ

    Bác làm phụ bếp ở khách sạn Cariton tại nước Anh năm 1913

    79 chữ ký của Bác Hồ

    Ghi nhớ công ơn của tiền nhân, trước khi về tiếp quản thủ đô Hà Nội, ngày 19/9/1954, tại đền Hùng, tỉnh Phú Thọ, Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn cán bộ Đại đoàn quân Tiên phong: "Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước"

    79 chữ ký của Bác Hồ

    Trong dịp này, Câu lạc bộ Sưu tập tem Nhà văn hóa Thanh niên TPHCM cũng đã tham gia trưng bày 25 khung tem về Bác Hồ của 5 tác giả đoạt giải quốc gia. Tác giả Phùng Văn Bình chia sẻ: “Bộ sưu tập đối với tôi là một bài học lớn, là niềm say mê của tôi. Mong được cùng các đồng chí, bạn bè và các con cháu của Bác Hồ cùng trao đổi, chiêm ngưỡng và lĩnh hội tất cả cái đẹp, sự tinh hoa từ Bác Hồ kính yêu của chúng ta”.

    79 chữ ký của Bác Hồ

    Bạn trẻ xem ảnh thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tại triển lãm. Ảnh: Bảo Anh - NVH Thanh Niên

    Cũng trong thời gian này, tại Nhà văn hóa Phụ nữ TP HCM cũng diễn ra triển lãm “Kỷ niệm 124 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 103 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước”, trưng bày từ nay đến ngày 5/6/2014, 53 bức ảnh chụp và tranh vẽ tái hiện lại cuộc đời và sự nghiệp vĩ đại của Bác Hồ từ khi còn là cậu bé Nguyễn Sinh Cung đến lúc trở thành lãnh tụ vĩ đại của nhân dân Việt Nam.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/79-chu-ky-cua-bac-ho-a33796.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bác Hồ trong ký ức của người lính cảnh vệ

    Bác Hồ trong ký ức của người lính cảnh vệ

    (ĐSPL) - Đối với người lính cảnh vệ Nguyễn Ngọc Cẩn (SN 1933), thì những ngày tháng công tác trong cục Cảnh vệ (nay là Bộ Tư lệnh Cảnh vệ) mãi là kho ký ức đầy tự hào, khi ông vinh dự được bên cạnh, bảo vệ và phục vụ Bác Hồ. Hơn nữa, chính đây cũng là nơi chắp cánh tình yêu giữa ông với người đồng nghiệp, đồng chí và cũng là bạn đời của mình - bà Lưu Thị Tính.