+Aa-
    Zalo

    8 bí quyết giúp bạn có làn da trẻ mãi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Lối sống lành mạnh, chế độ ăn uống đúng cách cùng những biện pháp chăm sóc thích hợp sẽ giữ cho làn da của bạn được trẻ đẹp trong thời gian dài.

    (ĐSPL) - Lối sống lành mạnh, chế độ ăn uống đúng cách cùng những biện pháp chăm sóc thích hợp sẽ giúp cho làn da của bạn được trẻ đẹp trong thời gian dài.

    1. Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

    Ánh nắng mặt trời có thể cung cấp cho bạn vô số vitamin D cần thiết cho da và một số hoạt động khác của cơ thể. Tuy nhiên, nó cũng có thể gây hại cho làn da của bạn. Vì vậy, để tránh nắng, bạn nên hạn chế tiếp xúc ánh nắng mặt trời lúc giữa trưa với cường độ ánh nắng cao, mặc quần áo dài để hạn chế sự tiếp xúc của da với ánh nắng mặt trời, đồng thời sử dụng kem chống nắng trước khi đi ra ngoài trời nắng.

    8 bí quyết giúp bạn có làn da trẻ mãi

    2. Sử dụng kem dưỡng da có chứa retinol

    Retinol là một hợp chất có nguồn gốc từ vitamin A, được chứng minh có tác dụng làm mịn da mặt, xóa đi các vết nhăn và giảm sự lão hóa. Loại kem dưỡng da này có thể áp dụng cho những phụ nữ ở độ tuổi nghỉ hưu, ít đi ra ngoài bởi các hợp chất trong loại kem dưỡng da này có phản ứng không tốt trong ánh nắng mặt trời. Nếu da nhạy cảm thì bạn có thể sử dụng sản phẩm có peptide trong đó.

    3. Không uống rượu, hút thuốc lá

    Nghiên cứu cho thấy rượu và thuốc lá có tác hại xấu đến làn da. Collagen là một loại protein có tác dụng tăng cường độ đàn hồi da. Protein này đã được chứng minh là giảm theo tuổi tác. Việc hút thuốc sẽ gây ra sự xuống cấp, giảm sút về số lượng callogen khá nhanh. Thói quen không tốt này cũng làm giảm thiểu nồng độ oxy trong da của bạn, do đó đẩy nhanh quá trình lão hóa. Ngoài ra, sức nóng từ thuốc lá đang cháy có thể gây ra nếp nhăn trên da mặt. Trong khi đó, rượu khử nước trong cơ thể nghiêm trọng, dẫn đến mất nước. Da mặt mất đi độ ẩm cần thiết, da xỉn màu và cơ thể mệt mỏi.

    4. Ăn uống lành mạnh

    Điều quan trọng là bạn phải hiểu những loại thực phẩm nào là tốt và xấu cho làn da. Những thực phẩm giàu collagen, axit béo omega-3, chất xơ và vitamin A là những dưỡng chất quan trọng để nuôi dưỡng làn da trẻ, đẹp mãi.

    Các loại thực phẩm giàu đường và các loại dầu béo sẽ làm da của bạn xấu đi, mặt khác còn gây ra nhiều vấn đề khác về mặt sức khỏe.

    5. Uống nước đầy đủ

    Nước có tác dụng dưỡng ẩm làn da. Thường xuyên uống nước giúp thải các độc tố ra khỏi cơ thể. Điều này sẽ giúp làn da của bạn sạch sẽ và bổ sung dưỡng chất cho cơ thể, đồng thời khuôn mặt của bạn cũng duy trì được độ ẩm cần thiết.

    6. Tránh căng thẳng

    8 bí quyết giúp bạn có làn da trẻ mãi
    Tránh căng thẳng giúp bạn giảm các rối loạn gây ảnh hưởng xấu tới làn da.

    Căng thẳng có thể là nguyên nhân gây ra một số rối loạn cho cơ thể. Da là một trong những bộ phận có thể phải đối mặt với những ảnh hưởng do căng thẳng tạo ra. Căng thẳng có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa da, gây mệt mỏi cho cơ thể. Giảm căng thẳng có thể giúp làn da và cơ thể giảm các rối loạn một cách đáng kể.

    7. Sử dụng các sản phẩm trang điểm an toàn

    Trong khi tẩy tế bào chết, làm sạch và giữ ẩm là những yêu cầu thiết yếu trong thói quen chăm sóc da, bạn cần chắc chắn rằng mình sử dụng đúng loại sản phẩm phù hợp với đặc tính da của bạn. Rất nhiều sản phẩm mỹ phẩm có thể gây hại cho làn da của bạn. Vì vậy, cần phải dựa vào công dụng của từng loại mỹ phẩm và bản chất làn da cũng như độ tuổi để lựa chọn được những sản phẩm chăm sóc da tốt nhất.

    8. Làm sạch da

    Làn da sạch sẽ và khỏe mạnh đi kèm với lối sống lành mạnh, chế độ ăn uống cân bằng luôn là những bí quyết chăm sóc da đúng cách và hiệu quả. Mặt và các khu vực tiếp xúc khác của da với môi trường bên ngoài dễ bám bụi bẩn và các chất kích thích khác. Vì vậy, rửa mặt và giữ cho da mặt sạch sẽ là điều vô cùng cần thiết.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/8-bi-quyet-giup-ban-co-lan-da-tre-mai-a38088.html
    Viên dưỡng da Hoa Thiên - Bí quyết cho làn da khỏe đẹp

    Viên dưỡng da Hoa Thiên - Bí quyết cho làn da khỏe đẹp

    Sau khi sinh con em cảm thấy da mình khô, nhăn và sạm đi nhiều. Em cũng có sử dụng kem dưỡng da nhưng không hiệu quả. Mong chuyên mục tư vấn cách giúp làn da thêm săn chắc, mịn màng, và tươi trẻ như ban đầu. (Ngọc Lan, Hà Nội)

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Viên dưỡng da Hoa Thiên - Bí quyết cho làn da khỏe đẹp

    Viên dưỡng da Hoa Thiên - Bí quyết cho làn da khỏe đẹp

    Sau khi sinh con em cảm thấy da mình khô, nhăn và sạm đi nhiều. Em cũng có sử dụng kem dưỡng da nhưng không hiệu quả. Mong chuyên mục tư vấn cách giúp làn da thêm săn chắc, mịn màng, và tươi trẻ như ban đầu. (Ngọc Lan, Hà Nội)