+Aa-
    Zalo

    8 cảnh sát bị phơi nhiễm HIV khi truy bắt tội phạm ma túy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đối tượng bị HIV/AIDS giai đoạn cuối đã dùng dao tự cứa vào tĩnh mạch trên cổ tay mình cho chảy máu rồi cầm dao xông vào lực lượng công an.

    Trong lúc chống trả, đối tượng bị HIV/AIDS giai đoạn cuối đã dùng dao tự cứa vào tĩnh mạch trên cổ tay mình cho chảy máu rồi cầm dao xông vào lực lượng công an. Quá trình khống chế, 8 cảnh sát bị phơi nhiễm HIV do bị thương, xây xát và dính máu của đối tượng.

    Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh này vừa tổ chức triệt phá thành công chuyên án mua bán trái phép chất ma túy tại huyện Khoái Châu (tỉnh Hưng Yên).

    Trước đó, khoảng 17h45 ngày 6/6, công an bắt quả tang Tạ Văn Lý (SN 1976, trú tại xã Phùng Hưng, huyện Khoái Châu, Hưng Yên) đang có hành vi tàng trữ chất ma túy tại Quốc lộ 39A, thu giữ trên người Lý 2 gói nilon, bên trong chứa chất bột màu trắng.

    Lý khai, số heroin vừa mua của Nguyễn Thị Huyền (SN 1975, trú tại xã Tân Dân, huyện Khoái Châu).

    Đối tượng Nguyễn Thị Huyền tại cơ quan điều tra - Ảnh: Báo Giao thông

    Mở rộng điều tra, khoảng 19h cùng ngày, PC45 phối hợp với Công an huyện Khoái Châu thi hành lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của Huyền.

    Quá trình khám xét, anh trai của Huyền là Nguyễn Văn Thành (SN 1972, từng có 2 tiền án về tội Mua bán trái phép chất ma túy) đã hết sức manh động, sử dụng dao đe dọa, chống trả quyết liệt lực lượng thực thi hành nhiệm vụ.

    Đáng nói, đối tượng Thành đang bị nhiễm HIV/AIDS giai đoạn cuối. Trong lúc chống trả lực lượng chức năng, Thành đã dùng dao tự cứa vào tĩnh mạch trên cổ tay mình cho chảy máu, rồi cầm dao xông vào tổ công tác.

    Mặc dù biết đối tượng bị nhiễm HIV, nhưng với tinh thần cương quyết đấu tranh trấn áp tội phạm và tính nhân văn, các chiến sỹ cảnh sát hình sự đã không ngại nguy hiểm đến tính mạng, kiên quyết khống chế, bắt giữ đối tượng. Đồng thời, cảnh sát còn băng bó vết thương, bảo toàn tính mạng cho đối tượng Thành.

    Đại tá Đỗ Đình Hào- Giám đốc Công an tỉnh trao thưởng cho Phòng Cảnh sát hình sự và thưởng nóng cho CBCS bị thương trong khi làm nhiệm vụ - Ảnh: Công an Hưng Yên

    Tuy nhiên, quá trình khống chế đối tượng đã có 8 đồng chí bị phơi nhiễm HIV do bị thương, xây xát và dính máu của đối tượng.

    Trước những thành tích và chiến công xuất sắc của phòng Cảnh sát Hình Sự Công an tỉnh Hưng Yên, sáng 7/6, ông Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí Thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Hưng đã trao thưởng cho phòng Cảnh sát hình sự 50 triệu đồng và động viên thăm hỏi trao thưởng cho 8 cán bộ chiến sỹ bị thương trong khi làm nhiệm vụ.

    Nhân dịp này Đại tá Đỗ Đình Hào- Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên cũng đã trao thưởng 20 triệu đồng cho Phòng Cảnh sát hình sự và trích từ quỹ nghĩa tình đồng đội thưởng nóng cho 8 cán bộ chiến sỹ bị thương trong chuyên án ma túy.

    Để đảm bảo sức khỏe cho 8 CBCS bị thương trong khi làm nhiệm vụ, ngay sau lễ trao thưởng Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo lãnh đạo Sở y tế; Giám đốc bệnh viện nhiệt đới Hưng Yên tổ chức khám, xét nghiệm và điều trị chống phơi nhiễm HIV/AIDS cho 8 cán bộ chiến sỹ bị thương, đồng thời có liệu trình theo dõi sức khỏe của các đồng chí trong vòng 3 tháng, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/8-canh-sat-bi-phoi-nhiem-hiv-khi-truy-bat-toi-pham-ma-tuy-a232516.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan