+Aa-
    Zalo

    8 dấu hiệu cảnh báo bạn đang ăn quá nhiều thịt, thay đổi sớm kẻo hại sức khỏe

    ĐS&PL Thịt cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể nhưng nếu tiêu thụ quá nhiều thì sẽ gây ra những vấn đề về sức khỏe.

    Tăng cân

    Cơ thể cần protein để tạo ra cơ bắp nhưng nếu bạn ăn nhiều hơn lượng cơ thể cần, cơ thể sẽ dự trữ protein thừa dưới dạng chất béo. Do vậy, bạn nên lựa chọn chế độ ăn uống hợp lý, thay thế các loại thịt đỏ bằng thịt trắng, bổ sung thêm rau củ quả vào bữa ăn.

    Dễ bị ốm hơn

    Dễ bị ốm vặt là dấu hiệu cho thấy hệ miễn dịch của bạn đang dần suy yếu, lý do là vì bạn đang thiếu vitamin C. Nếu thấy mình ngày càng dễ ốm vặt, bạn nên điều chỉnh chế độ ăn của mình, giảm lượng thịt và bổ sung nhiều rau xanh như súp lơ, ớt, cũng như các loại trái cây như cam và ổi.

    8 dau hieu canh bao ban dang an qua nhieu thit thay doi som keo hai suc khoe

    Hôi miệng

    Nếu răng miệng bạn khỏe mạnh nhưng vẫn xuất hiện mùi hôi khó chịu thì có lẽ nguyên nhân là vì bạn đã ăn quá nhiều thịt. Khi ăn thịt, cơ thể sẽ sản xuất amoniac dưới dạng sản phẩm phụ. Mùi amoniac có thể lên miệng, tạo thành mui hôi khó chịu.

    Táo bón

    Thịt không chứa chất xơ, trong khi đó thiếu chất xơ lại là một trong những nguyên nhân dẫn đến táo bón. Chế độ ăn nhiều thịt và ít rau sẽ dễ dẫn đến tình trạng khó tiêu, khó đào thải cặn bã ra khỏi cơ thể.

    Bạn cần điều chỉnh chế độ ăn uống, giảm lượng thịt, ưu tiên rau củ quả để bổ sung thêm chất xơ và các dưỡng chất có lợi khác. Nhờ vậy, tình trạng táo bón sẽ dần được cải thiện.

    Buồn ngủ

    Protein có trong thịt vốn có khả năng cung cấp năng lượng trong thời gian dài. Vì vậy, bạn rất dễ cảm thấy buồn ngủ sau khi ăn thịt.

    8 dau hieu canh bao ban dang an qua nhieu thit thay doi som keo hai suc khoe2

    Protein giúp bạn no lâu hơn vì cần nhiều thời gian để tiêu hóa nhưng không có tác dụng thúc đẩy năng lượng ngay lập tức. Não bộ của bạn chỉ có thể sử dụng glucose làm năng lượng, nguồn năng lượng đó có thể bị trì trệ khi cơ thể tiêu hóa protein.

    Dễ bị mất nước

    Sau khi ăn nhiều thịt, bạn có thể cảm thấy vô cùng háo nước. Nguyên nhân là vì hàm lượng axit uric trong cơ thể tăng cao sau khi xử lý các protein từ lượng thịt mà bạn ăn vào.

    Thận sẽ cần nhiều nước hơn để đào thải các độc tố. hi đó, cơ thể sẽ đào thải nước ra bên ngoài khiến bạn dễ mất nước hơn.

    Tình trạng da, tóc xấu đi

    Vitamin C là một chất rất hiếm thấy trong các thực phẩm từ động vật. Nếu bạn chỉ ăn thịt thì cơ thể có khả năng bị thiếu vitamin C. Tuy nhiên, vitamin C lại là chất có vai trò thiết yếu trong việc hình thành collagen - loại protein giúp hình thành cấu trúc tóc, da, móng tay và xương. Khi thiếu vitamin C, da bạn có thể trở nên sần sùi và nổi mụn, trong khi tóc sẽ lâu mọc hơn.

    Tăng tình trạng viêm

    Các chất béo hòa tan có trong thịt có thể làm tăng tình trạng viêm trong cơ thể. Thịt cũng gần như không chứa các chất kháng viêm. Do vậy, để đảm bảo cơ thể có đủ các chất chống oxy hóa phòng, chống viêm, bạn nên duy trì chế độ ăn nhiều loại hoa quả và rau xanh thay vì ăn nhiều thịt.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/8-dau-hieu-canh-bao-ban-dang-an-qua-nhieu-thit-thay-doi-som-keo-hai-suc-khoe-a517755.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan