+Aa-
    Zalo

    8 em học sinh ngộ độc quả hồng trâu đã được xuất viện về nhà

    • DSPL
    ĐS&PL Chiều 8/10, sau một tuần điều trị, hiện tình trạng sức khỏe của tất cả các em học sinh đều ổn định và đã được ra viện.

    Sau 6 ngày điều trị, sức khỏe của 8 trẻ (từ 9-13 tuổi; ở huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai) bị ngộ độc do ăn quả hồng trâu đã ổn định và được ra viện.

    8 hoc sinh xuat vien
    8 trẻ xuất viện chiều 8/10. Ảnh: Dân Trí.

    Theo Lao Động, TS.BS Lê Ngọc Duy - Trưởng khoa Cấp cứu và Chống độc, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu đồng thời hội chẩn các chuyên khoa Cấp cứu chống độc, Hồi sức, Tim mạch, Gan mật… để phối hợp điều trị và làm các xét nghiệm độc tố để phát hiện kịp thời các biến chứng khác của bệnh.

    Sau một tuần điều trị, hiện tình trạng sức khỏe của tất cả các cháu đều ổn định, có 3 cháu chỉ số men gan vẫn còn tăng nhẹ. Những cháu này sẽ tiếp tục được theo dõi sức khỏe tại bệnh viện địa phương.

    Trong suốt quá trình điều trị, Ban Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương đã chỉ đạo phòng Công tác xã hội là đầu mối hỗ trợ các bệnh nhi. Bệnh viện cũng bố trí một chuyến xe đưa các bệnh nhi và gia đình về nhà an toàn.

    Trước đó vào ngày 4/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai cho biết, 17 em gồm 1 học sinh mầm non, 9 học sinh tiểu học và 7 học sinh THCS, cùng trú tại thôn Hát Tinh, xã Chiềng Ken (huyện Văn Bàn, Lào Cai) bị ngộ độc nghiêm trọng do ăn phải quả hồng trâu.

    Do quá nặng, 1 trẻ đã tử vong tại Bệnh viện Sản nhi Lào Cai, còn 8 trẻ (từ 9-13 tuổi) được chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương vào rạng sáng 4/10. Cả 8 trường hợp được đưa vào khoa Cấp cứu - chống độc, Bệnh viện Nhi Trung ương đều trong tình trạng đau bụng, mệt mỏi, buồn nôn, rối loạn nhịp tim.

    "Hiện đang là mùa quả hồng trâu chín, để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân, đặc biệt là trẻ em, các cấp chính quyền địa phương, gia đình và nhà trường cần đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân nhận thức rõ về mức độ nguy hiểm của quả hồng trâu cũng như các loại quả dại khác, tuyệt đối không ăn thử các loại quả lạ ven đường", Dân Trí dẫn lời TS.BS Lê Ngọc Duy.

    Ông cũng khuyến cáo khi phát hiện trẻ có biểu hiện ngộ độc do ăn quả hồng trâu cần gây nôn, rửa dạ dày càng sớm càng tốt, dùng 4-6 gói sorbitol (nếu không có thể cho uống lòng trắng trứng), tăng cường thải độc tố, duy trì chức năng sống (trợ tim-mạch, trợ hô hấp, suy gan chống co giật, chống phù phổi cấp…), xét nghiệm, theo dõi và điều chỉnh chất điện giải trong máu cho trẻ.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/8-em-hoc-sinh-ngo-doc-qua-hong-trau-da-duoc-xuat-vien-ve-nha-a515762.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan