+Aa-
    Zalo

    8 giờ phẫu thuật tái tạo thành công khuôn mặt cho bệnh nhi bị dị tật hiếm gặp

    • DSPL
    ĐS&PL Ê-kíp y bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế và giáo sư người Mỹ đã tái tạo thành công khuôn mặt cho cháu P..

    Ê-kíp y bác sĩ bệnh viện Trung ương Huế và giáo sư người Mỹ đã tái tạo thành công khuôn mặt cho cháu P..

    Các bác sĩ đến thăm sức khỏe bệnh nhi sau ca phẫu thuật - Ảnh: Zing.vn

    Công an nhân dân đưa tin, sáng 28/10, bệnh viện Trung ương (T.Ư) Huế cho biết, các y bác sĩ của bệnh viện vừa phối hợp với GS McKay McKinnon (đại Học Y khoa Chicago, Hoa Kỳ) thực hiện ca phẫu thuật thành công cho bệnh nhi Lê L. P (SN 2012, trú ở quận 12, TP. Hồ Chí Minh) bị dị tật bẩm sinh hốc mắt xa và bất sản xương cánh mũi.

    Chia sẻ với Zing.vn, gia đình bệnh nhi cho biết, từ lúc sinh ra, bé đã bị dị tật 2 mắt xa nhau, bất sản xương cánh mũi và hở hàm ếch. Bé P. được khâu hở hàm ếch từ lúc 7 tháng tuổi. Sau đó, gia đình đưa con đi chữa trị ở nhiều bệnh viện tại TP.HCM nhưng không thành công.

    Ngày 19/9, gia đình quyết định đưa cháu P. đến bệnh viện Trung ương Huế để điều trị. Sau khi tiếp nhận bệnh nhi, ban giám đốc bệnh viện đã yêu cầu các bác sĩ điều trị làm đầy đủ các xét nghiệm và hội chẩn với GS. McKay McKinnon từ Đại Học Y khoa Chicago (Mỹ) về trường hợp bệnh nhi.

    GS. Mc Kinnon là chuyên gia đầu ngành về phẫu thuật tạo hình, ông đã đến làm việc tại bệnh viện Trung ương Huế nhiều lần, giúp phẫu thuật các ca u khó và phức tạp.

    Đến ngày 26/10, ê kíp gồm các bác sĩ khoa Thần kinh, Tai mũi họng và Răng hàm mặt, bệnh viện T.Ư Huế cùng GS McKay McKinnon tiến hành phẫu thuật cho cháu P.

    Trước hết, ê-kíp bác sĩ thần kinh tiến hành khoan sọ, mổ cơ thái dương bộc lộ cung tiếp gò má, đi vào trong ổ mắt, tách cân cơ thẳng trong, cân cơ ròng rọc, bộc lộ cánh mũi hai bên bị khuyết xương. Cắt xương gò má ổ mắt hai bên, cắt trần ổ mắt. Cắt xương bờ khóe trong ổ mắt hai bên và di chuyển khối xương ổ mắt vào trong. Tiếp theo, ê-kíp các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng và răng hàm mặt tiến hành tạo xương cánh mũi cho trẻ.

    Sau ca phẫu thuật kéo dài 8 tiếng, khuôn mặt của cháu P. đã được tái tạo thành công. Trong thời gian tới, bệnh viện Trung ương Huế sẽ tiếp tục tái tạo xương cánh mũi cho trẻ, để cháu có khuôn mặt bình thường.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/8-gio-phau-thuat-tai-tao-thanh-cong-khuon-mat-cho-benh-nhi-bi-di-tat-hiem-gap-a298591.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan